ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือข้ามฟากความเร็วสูงฮ่องกงชนวัตถุลึกลับเจ็บ 85

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 01, 13, 15:00:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กรมทางน้ำฮ่องกงแถลงถึงอุบัติเหตุเรือความเร็วสูง "มาเดอิรา" ของชุน ทัก โฮลดิ้งส์ เจ้าของบริษัท เทอร์โบเจ็ต พร้อมผู้โดยสาร 107 คน และลูกเรืออีก 10 คน ที่ชนกับวัตถุลึกลับ ใกล้กับเกาะเล็กๆ บริเวณน่านน้ำฝั่งตะวันตกของฮ่องกง ช่วงเช้ามืด 01.15 น.ของวันศุกร์ 29 พ.ย. 56 ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 24.20 น.ตามเวลาไทย ระหว่างข้ามจากเกาะฮ่องกงเพื่อไปยังมาเก๊าได้ราว 15 นาที เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 85 ราย ขั้นสาหัส 3 ราย อีก 46 ราย เป็นผู้ชาย 25 คน ผู้หญิง 21 คน ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล บางคนก็อยู่ในสภาพต้องใส่ปลอกค้ำคอ สวมหน้ากากเพื่อช่วยหายใจ และบางรายก็ได้รับการทำบาดแผลตามแขนและขา


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กรมทางน้ำยังไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการระบุสัญชาติของผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บได้ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นเผยว่า มีชาวญี่ปุ่นบาดเจ็บรวมอยู่ด้วย 3 คน หนึ่งในนั้นยังคงนอนพักรักษาแผลที่โรงพยาบาล ด้านสถานีโทรทัศน์ อาร์ทีเอชเค อ้างถึงคำพูดของนายหว่อง หม่าน-ชุง โฆษกบริษัท เทอร์โบเจ๊ตว่า เหตุที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากเป็นเพราะผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย พร้อมย้ำว่า สภาพเรือไม่ได้รับความเสียหายมากมาย อีกทั้งไม่ได้เร่งความเร็วเกินกำหนด

ผู้โดยสารรายหนึ่งเล่าเหตุการณ์ให้กับทางสถานีโทรทัศน์ฮ่องกงช่องหนึ่งว่า ได้ยินเสียงกระแทกอย่างแรง และเชื่อว่าชนกับสิ่งที่ใหญ่มาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จัดส่งเรือดับเพลิง 3 ลำออกค้นหาวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวในบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่พบสิ่งแปลกปลอมใด ทำให้กรมทางน้ำฮ่องกงต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุต่อไป

เหตุทางน้ำครั้งนี้ทำให้เกิดเสียงสะท้อนถึงมาตรการความปลอดภัยในระบบขนส่งทางน้ำของฮ่องกง ซึ่งถือว่าติดอันดับท่าเรือขนส่งสินค้าที่วุ่นวายติดอันดับโลก และติดอันดับมีระบบโครงสร้างที่ก้าวล้ำทันสมัยมากที่สุดในเอเชีย ก่อนนี้เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ชาวฮ่องกงก็เพิ่งจัดงานรำลึกโศกนาฏกรรมน่านน้ำครั้งใหญ่สุดในรอบหลายกว่า 40ปี จากเหตุเรือข้ามฟากชนกับเรือลำเล็ก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 ศพ บาดเจ็บอีก 100 คน ขณะที่กัปตันเรือทั้ง 2 ลำถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายรวม 39 กระทง และอยู่ระหว่างกระบวนการชั้นศาลพิจารณาคดี.

ที่มา -




'เรือด่วน' ชนวัตถุปริศนาเจ็บ 85

เกิดเหตุเรือด่วนที่ให้บริการข้ามฟากจากฮ่องกงไปมาเก๊า ประสบเหตุชนอะไรบางอย่าง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 85 คน 3 คนในจำนวนนี้สาหัส


29 พ.ย. 56  บริษัทเทอร์โบเจ็ต ผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี เปิดเผยว่า เรือด่วนประเภทไฮโดรฟอยล์ประสบเหตุชนเข้ากับวัตถุบางอย่างเมื่อเวลา 01.20 น.วันนี้ ใกล้เกาะ เหย หลิง เฉา Hei Ling Chau เกาะเล็กๆ ทางทิศตะวันตกของฮ่องกง โดยเกิดขึ้นเพียง 15 นาที หลังออกจากฝั่ง เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 85 คน ซึ่ง 3 คนมีอาการสาหัส และอีก 46 คนมีอาการทรงตัว ส่วนตัวเรือที่มีชื่อว่า มาเดรา ได้รับการลากกลับเข้าเทียบท่าที่ฝั่งฮ่องกงแล้ว

ทางบริษัท บอกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบความเสียหายร้ายแรงกับตัวเรือ และสาเหตุที่ทำให้ผู้โดยสารบางคนได้รับบาดเจ็บเป็นเพราะพวกเขาไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และสำนักงานการเดินเรือจะตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่มีรายงานว่า เรือของหน่วยดับเพลิง 3 ลำได้ออกค้นหาทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบวัตถุที่ถูกเรือชน แต่คาดว่าวัตถุดังกล่าวอาจแตกเป็นเสี่ยงๆ จมลง หรือถูกซัดลอยไปไกลแล้ว

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อเดือนต.ค. ปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 39 คน และบาดเจ็บ 100 คน จากเหตุการณ์เรือโดยสารชนกับเรือเล็กอีกลำ ซึ่งเป็นโศกนาฏรรมทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุดของฮ่องกง กัปตันเรือสองคนถูกตั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต 39 กระทง และอยู่ระหว่างรอการพิจารณาคดี

ที่มา -




เรือด่วนข้ามฟากในฮ่องกงชนวัตถุบางอย่างเจ็บ 85 คน

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2556 เกิดเหตุเรือด่วนที่ให้บริการข้ามฟากจากฮ่องกงไปมาเก๊าประสบเหตุชนอะไรบางอย่างเช้ามืดวันนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 85 คน


บริษัทเทอร์โบเจ็ต ผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี เปิดเผยว่า เรือด่วนประเภทไฮโดรฟอยล์ประสบเหตุชนเข้ากับวัตถุบางอย่างเมื่อเวลา 1.20 น.วันนี้ใกล้เกาะ เหย หลิง เฉา Hei Ling Chau เกาะๆเล็กทางทิศตะวันตกของฮ่องกง โดยเกิดขึ้นเพียง 15 นาทีหลังออกจากฝั่ง เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 85 คน ซึ่ง 3 คนมีอาการสาหัสและอีก 46 คนมีอาการทรงตัว ส่วนตัวเรือที่มีชื่อว่า มาเดรา ได้รับการลากกลับเข้าเทียบท่าที่ฝั่งฮ่องกงแล้ว

ทางบริษัท บอกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบความเสียหายร้ายแรงกับตัวเรือ และสาเหตุที่ทำให้ผู้โดยสารบางคนได้รับบาดเจ็บเป็นเพราะพวกเขาไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และสำนักงานการเดินเรือจะตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่มีรายงานว่า เรือของหน่วยดับเพลิง 3 ลำได้ออกค้นหาทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบวัตถุที่ถูกเรือชน แต่คาดว่าวัตถุดังกล่าวอาจแตกเป็นเสี่ยงๆจมลงหรือถูกซัดลอยไปไกลแล้ว

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อเดือนต.ค. ปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 39 คนและบาดเจ็บ 100 คนจากเหตุการณ์เรือโดยสารชนกับเรือเล็กอีกลำ ซึ่งเป็นโศกนาฏรรมทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุดของฮ่องกง กัปตันเรือสองคนถูกตั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต 39 กระทงและอยู่ระหว่างรอการพิจารณาคดี

ที่มา -




..-