ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ในหลวงทรงแนะคนไทยปฏิบัติงานสมหน้าที่เพื่อความมั่นคงชาติ

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 05, 13, 14:14:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในหลวง เสด็จออกมหาสมาคม ทรงแนะ ให้คนไทยปฏิบัติงานสมหน้าที่ สอดคล้องเกื้อกูลเพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ


วันที่ 5 ธันวาคม 2556 เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระตำหนักเปี่ยมสุข ไปยังท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล

โดยประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จเพื่อชื่นชมพระมารมี ต่างโบกธงพร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึงก้อง ตามทางที่เสด็จผ่าน ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์พร้อมแย้มพระสรวลให้กับประชาชน

จากนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประทับเหนือพระที่นั่งพุดตานกาญจนสิงหาสน์ ภายใต้นพปฏล มหาเศวตฉัตร โดยมีทหารกองเกียรติยศถวายความเคารพ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี


ขณะนั้นทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ยิงปืนใหญ่เฉลิมพระเกียรติ ฝ่ายละ 21 นัด สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ และข้าราชการเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ครั้นสุดเสียงประโคมแล้ว สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นายกรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา กราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลตามลำดับ จบแล้ว ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกราบบังคมทูลพระกรุณากล่าวนำทหารรักษาพระองค์ถวายคำสัตย์ปฏิญาณ


จากนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำรัส ตอบความว่า "ขอขอบพระทัยและขอขอบใจท่านทั้งหลายที่มีไมตรีจิต พรั่งพร้อมกันมาให้พรวันเกิด รวมทั้งให้คำมั่นสัญญา ข้าพเจ้าขอแสดงสนองพรและไมตรีจิต ตามนั้น ด้วยใจจริงเช่นกัน บ้านเมืองของเราเป็นสุขสืบมา เพราะเรามีความเป็นปึกแผ่นในชาติและต่างบำเพ็ญกรณียกิจ ตามหน้าที่ ให้สอดคล้องเกื้อกูลกันเพื่อประโยชน์ ความร่วมมือของชาติ คนไทยทุกคน จึงควรจะตระหนักในข้อนี้ให้มากและตั้งใจประพฤติตัว ปฎิบัติงานให้สมฐานะและหน้าที่ เพื่อให้สำเร็จประโยชน์ส่วนรวม คือความมั่นคง ปลอดภัย ของชาติบ้านเมืองไทย ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครอง รักษาท่านทุกคน ให้มีแต่ความสุข ความเจริญ ตลอดไป"





จากนั้นผู้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทในมหาสมาคมทั้งหมดถวายความเคารพ ก่อนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินกลับ

ที่มา -






..-