ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

มุมมองพายุเฮอร์ริเคนซาเวอร์จากเรือในทะเลเหนือ

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 11, 13, 19:36:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานว่า อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคน "ซาเวอร์" ที่พัดถล่มพื้นที่ทางตอนเหนือของทวีปยุโรป ส่งผลให้มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายประเทศ บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด รวมทั้งถนน รางรถไฟ และระบบขนส่งทางอากาศเกิดความวุ่นวายในหลายประเทศ โดยมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 10 ราย


โดยเหยื่อพายุเฮอร์ริเคนซาเวอร์มีลูกเรือชาวฟิลิปปินส์อีก 2 รายที่ถูกคลื่นกวาดจากเรือที่ขึ้นทะเบียนที่ดัตช์ ตกลงไปในน้ำที่เย็นจัด มีสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศอังกฤษ ทำให้ประชาชนร่วม 15,000 ครัวเรือนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองชายฝั่ง ตั้งแต่ นอร์ธทัมเบอร์แลนด์ไปจนถึงเคนท์ ต้องรีบอพยพจากพื้นที่ หลังบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ขณะที่หน่วยกู้ภัยต้องเร่งซ่อมแซมความเสียหายบริเวณถนนทางหลวง รางรถไฟ และเสาไฟ พร้อมตั้งแนวแบร์ริเออร์ริมแม่น้ำเทมส์ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้นเข้ามาท่วมกรุงลอนดอน ขณะที่ในสแกนดิเนเวีย ทั้งถนนและสะพานที่ใช้สัญจรระหว่างสวีเดนและเดนมาร์กก็ได้ถูกปิดลงตลอดทั้งคืน แต่ได้เปิดให้ใช้เส้นทางได้แล้วในช่วงเช้า และเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ได้ลดระดับการเตือนภัยจากระดับ 3 เหลือ ระดับ 2 แล้ว


ทั้งนี้ พายุเฮอร์ริเคน ซาเวอร์ ได้ส่งผลกระทบต่อประชากร 400,000 ครัวเรือนในโปแลนด์ 50,000 คนในสวีเดน และ 4,000 ครัวเรือนในเยอรมนี ขณะที่ในสนามบินแห่งต่าง ๆ ต้องรองรับผู้โดยสารจำนวนหลายพันคนที่ติดค้างอยู่ภายในสนามบิน เนื่องจากมีเที่ยวบินนับร้อยที่ถูกยกเลิกการเดินทาง ทั้งในในอัมสเตอร์ดัม เบอร์ลิน ฮัมเบิร์ก และสนามบินอื่น ๆ



ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




..-