ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เกิดเหตุน้ำรั่วเข้าเรือโดยสาร KM BJL 1 มากจนเรือเอียง ล่มจมน้ำในอินโดนีเซีย

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 15, 14, 20:27:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 เวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือโดยสารแบบ Ro-ro ชื่อ KM BJL 1 ได้ประสบเหตุน้ำรั่วเข้าเรือจนล่มจมลงน้ำในเขตท่าเรือ Pangkal Balam-Tanjung Priok น่านน้ำของเมืองตันจุงปรีออก (Tanjung Priok) ซึ่งอยู่ทางเหนือของเมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย


ก่อนที่เรือโดยสารลำนี้จะจมน้ำ ทางเรือได้รายงานว่า อยู่ๆ ลำตัวเรือได้เกิดอาการเอียงเล็กน้อยประมาณ 10 องศาก่อนที่เรือจะออกเดินทางไปยังเมืองบังกาเบลีตุง(Bangka Belitung) ซึ่งต่อมาพบว่ามีน้ำรั่วไหลเข้ามาในตัวเรือ พวกลูกเรือได้พยายามที่จะนำเรือแล่นกลับเข้าไปเทียบท่า ในขณะที่เรือเริ่มเอียงไปทางกราบซ้ายมากขึ้นทุกที


ขณะเกิดเหตุบนเรือมีผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนทั้งหมด 85 คนเป็นผู้โดยสาร 20 คน คนขับรถ 42 คน ส่วนที่เหลือเป็นลูกเรือ 23 คน และมีรถยนต์บรรทุกอยู่บนเรือด้วยจำนวน 44 คัน


ลำตัวเรือได้เอียงมากขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 60 ถึง 90 องศาก่อนที่เรือจะล่มจมน้ำ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บล้มตายสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด


เรือโดยสาร (Passenger ship) ชื่อ Km.bjl I รหัสหมายเลข MMSI คือ 525016232 รหัสเรียกขาน (Callsign) YHXG ความยาว 60 เมตร กว้าง 7.3 เมตร จดทะเบียนชักธง Indonesia

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย