ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ประหลาด พบซากกระเบนนับร้อยเกยหาดที่ปาเลสไตน์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 13, 13, 19:51:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

พบซากปลากระเบนโมบูลากว่า 100 ตัว เกยหาดตายอย่างไม่ทราบสาเหตุที่ปาเลสไตน์ ชาวประมงแห่ขนไปขายในตลาด


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันที่ 27 ก.พ. 56 (วานนี้) พบซากกระเบนเกยตื้นตายนับร้อยตัวที่หาดเมืองกาซาซิตี ปาเลสไตน์ โดยซากกระเบนที่พบคือฝูงกระเบนโมบูลา (Mobula Ray Fish)เป็นปลาในตระกูลเดียวกับกระเบนราหู ชาวประมงบริเวณนั้นเผยว่าไม่เคยพบ ซากกระเบนเกยตื้นนานกว่า 6 ปีและยังไม่ทราบสาเหตุของการตายของกระเบนเหล่านี้  ล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ได้นำรถบรรทุกมาขนซากกระเบนไปขายในตลาด ราคาราว 41 บาทต่อหนึ่งปอนด์

ที่มา -




กระเบนเกยตื้น ตายเกลื่อนปริศนา ริมหาดกาซาซิตี้

ปลากระเบนราหูจำนวนมาก เกยตื้นตายปริศนาริมชายหาดเมืองกาซาซิตี้ จนท.คาดอาจได้รับบาดเจ็บจากการถูกเรือขูด ก่อนโดนคลื่นซัดเข้าฝั่ง......


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 28 ก.พ. 56 ว่า ปลากระเบนตัวใหญ่จำนวนมาก ถูกพัดเกยตื้นตายปริศนา ริมชายหาดในกาซา ซิตี้ ดินแดนปาเลสไตน์ คนในพื้นที่เผยเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ขณะที่ชาวประมงช่วยกันขนกลับไปขายที่ตลาดแล้ว

ปลากระเบนที่เกยตื้นตายครั้งนี้ จัดอยู่ในสายพันธุ์ปลากระเบนราหู เป็นปลากระดูกอ่อนที่มีขนาดใหญ่ แต่ละตัวที่เกยตื้นตายยาวประมาณ 17 ฟุต หนักราว 77 กิโลกรัม ถูกนำไปขายกิโลกรัมละเกือบ 100 บาท อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ฝูงปลากระเบนเหล่านี้ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นริมชายหาด แต่พบมีคราบเลือดเปื้อนบริเวณด้านข้างลำตัวด้วย เบื้องต้นคาดว่าอาจขูดกับอะไรบางอย่าง เช่น เรือ โขดหิน หรือทราย เป็นต้น ซึ่งต้องให้ผู้เชี่ยวชาญทางทะเลตรวจสอบต่อไป.

ที่มา -