ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

Rolls-Royce และ Island Offshore เตรียมต่อเรือสนับสนุนงานใต้ทะเลใหม่ UT 777

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 28, 14, 19:54:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัท Rolls-Royce (โรลส์-รอยซ์) และบริษัทเจ้าของเรือในนอร์เวย์ชื่อ Island Offshore ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 ว่ากำลังดำเนินการออกแบบเรือรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทชื่อ UT 777 ที่พวกเขาได้ ทำงานนี้อย่างเงียบๆ มาช่วงระยะหนึ่งแล้ว


ด้วยการออกแบบให้เรือมีส่วนยอดสำหรับติดตั้งอุปกรณ์หอชุดขุดเจาะ (top hole drilling) อุปกรณ์งานสำรวจทะเลลึก (subsea inspection) งานซ่อมบำรุงรักษา IMR และรวมถึงงานวิจัยสมุทรต่างๆ นอกจากนี้ เรือลำนี้ยังได้รับการออกแบบให้มีความสามารถในการบุกฝ่าทะเลน้ำแข็ง (ice-classed) และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำงานในสภาพอากาศที่เลวร้ายในทะเล

นาย ฮาร์วาด อูสตรีน (Havard Ulstein) ซีอีโอของบริษัท  Island Offshore กล่าวว่า เรือลำนี้มีขนาดความยาว 169 เมตรและกว้าง 28 เมตร มีความสามารถในการปฏิบัติงานได้ทุกสถานที่ บนเรือมีดาดฟ้าหลักที่กว้างขวางและครอบคลุมถึงช่อง moonpool  (ช่องกลางลำเรือใช้สำหรับส่ง Bell หรือ ยานดำน้ำ ลงไปทำงานใต้ทะเลบริเวณที่เรือจอดอยู่) และหอขุดเจาะเพื่อการวิจัย (drilling/intervention tower) ที่สร้างขึ้นเฉพาะเพื่อปกป้องคนงานจากอุปกรณ์ขุดเจาะอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีส่วนของการออกแบบและงานวิศวกรรมที่บริษัท Rolls-Royce เป็นผู้จัดหา โดยมีระบบหลักสำคัญๆ ประกอบด้วย ระบบเครื่องยนต์ขับเคลื่อน กับชุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าหกชุดและเครื่องยนต์ขับ (thrusters) จำนวนเจ็ดชุด ระบบควบคุมและระบบอัตโนมัติ (control and automation systems) ระบบจอดเรือและทอดสมอ (mooring and anchoring) อุปกรณ์เครื่องจักรช่วยต่างๆ บนดาดฟ้าเรือและระบบ ไฟฟ้ากำลังภายในเรือ บริษัท Rolls-Royce ได้แจ้งมูลค่าสัญญารวมกับบริษัท Island Offshore เป็นเงินประมาณ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท)


บนเรือมียานสำรวจใต้ทะเล ROV จำนวน 2 ลำ ที่สามารถส่งขึ้นลงน้ำผ่านทางช่อง moonpool เพื่อป้องกันความเสียหายของยาน  ROV จากทุกสภาพอากาศที่เลวร้ายในทะเล

เรือ UT 777 มีกำหนดที่จะส่งมอบในปี 2560 (ค.ศ. 2017) จากอู่ต่อเรือของบริษัทคาวาซากิ (Kawasaki Heavy Industries) ในญี่ปุ่น 

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย