ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ปานามา-พายุและคลื่นทำเรือเกยตื้น 6 ลำ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 13, 06:53:52 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กระแสคลื่นลมแรงจัดพัดเอาเรือขนาดใหญ่เข้ามาเกยตื้นบนชายหาดริมฝั่งทะเลแคริบเบียนของปานามาอย่างน้อย 6 ลำ อิทธิพลของมวลอากาศเย็นจากอเมริกาเหนือที่แผ่ปกคลุมทำให้เกิดคลื่นลมแรงจัดพัดเอาเรือจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงเรือสินค้าขนาดใหญ่อย่างน้อย 6 ลำ เข้ามาเกยตื้นบนชายหาดของเมืองโคลอน ใกล้กับคลองปานามา อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่ชาวบ้านระบุว่าได้กลิ่นน้ำมันรั่วออกจากเรือลำหนึ่ง


คลื่นความเย็นจากอเมริกาเหนือที่เคลื่อนเข้ามาปกคลุมทำให้ปานามาต้องเผชิญกับลมพายุและคลื่นซัดอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้เรือสินค้าขนาดใหญ่อย่างน้อย 6 ลำเกยตื้นอยู่นอกชายฝั่งทะเลแคริเบียนบริเวณเมืองโดล่อน ส่วนที่ใกล้กับคลองปานา

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือความเสียหายของสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากเรือสินค้าเกยตื้น แต่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นรายงานว่าได้กลิ่นน้ำมัน เนื่องจากเรือเกิดรอยแตกแล้ว

สภาพอากาศแปรปรวนหนักยังทำให้เกิดน้ำท่วมและมีประชาชนสูยหายไป 1 คน บ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำไป 10 หลังคาเรือน

ที่มา -





คลื่นลมแรงในปานามาพัดเอาเรือขนาดใหญ่เข้ามาเกยตื้นบนชายหาด

ปานามา 5 มี.ค. 56 - กระแสคลื่นลมแรงจัดพัดเอาเรือขนาดใหญ่เข้ามาเกยตื้นบนชายหาดริมฝั่งทะเลแคริบเบียนของปานามาถึง 6 ลำ

อิทธิพลของมวลอากาศเย็นจากอเมริกาเหนือที่แผ่ปกคลุมทำให้เกิดคลื่นลมแรงจัดพัดเอาเรือจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงเรือสินค้าขนาดใหญ่อย่างน้อย 6 ลำ เข้ามาเกยตื้นบนชายหาดของเมืองโคลอน ใกล้กับคลองปานามา อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่ชาวบ้านระบุว่าได้กลิ่นน้ำมันรั่วออกจากเรือลำหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนตัวเรือจะมีรอยแตกร้าว

สภาพอากาศเลวร้ายที่เกิดขึ้นยังทำให้บ้านเรือนนับสิบหลังถูกน้ำท่วม และมีผู้สูญหาย 1 คน ส่วนการเดินเรือในคลองปานามาไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ที่มา -