ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

NYK จับมือไทยออยล์ พร้อมเพิ่มการเดินเรือขนส่งน้ำมันดิบมากยิ่งขึ้นสำหรับประเทศไทย

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 13, 14, 19:59:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เว็บข่าว Marine Inter Center วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 - บริษัทสายเรือ NYK ได้เริ่มต้นการขนส่งน้ำมันดิบของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ด้วยเรือบรรทุกน้ำมันดิบขนาดใหญ่ (very large crude-oil carrier - VLCC) ชื่อ Taizan (ขนาด 300,000 DWT: ต่อขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2002) เรือน้ำมัน Taizan มีแผนตารางการขนส่งน้ำมันหลักจากอ่าวอาหรับ (Arabian Gulf) ไปยังประเทศไทยเป็นเวลาสามปี ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องของประเทศไทยในระยะยาวผ่านการขนส่งทรัพยากรพลังงานที่มั่นคงนี้


ไทยออยล์ เป็นบริษัทหนึ่งที่ดำเนินการด้านโรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับสายเรือ NYK ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2554 ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (joint venture) เพื่อซื้อเรือบรรทุกน้ำมัน VLCC ชื่อ Tenyo (ขนาด 280,000 DWT: ต่อขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000) จากบริษัทสายเรือ NYK แล้วให้บริษัท ไทยออยล์ เช่าใช้ (chartered) ภายใต้สัญญาอายุ 10 ปี และมีการดำเนินการเช่นเดียวกันนี้รวมถึงการทำสัญญาเช่าใช้เรือระยะยาวกับสายเรือ NYK สำหรับเรือบรรทุกน้ำมัน VLCC ชื่อ Tateyama (ขนาด 300,000 DWT: ต่อขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2002) ในเดือนพฤศจิกายน 2555

ด้วยสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แนบแน่นใกล้ชิดระหว่างบริษัทไทยออยล์กับสายเรือ NYK จนได้มีการทำสัญญาอีกฉบับสำหรับเรือบรรทุกน้ำมันลำที่ 3 นี้ที่ชื่อ Taizan ซึ่งจะถูกรวมเข้ากับกองเรือบรรทุกน้ำมันของบริษัทไทยออยล์ในลักษณะเช่นเดียวกับเรือบรรทุกน้ำมันสองลำที่แล้ว


บริษัทไทยออยล์ได้ตัดสินใจเลือกใช้เรือบรรทุกน้ำมัน Taizan หลังจากการ NYK ผ่านประเมินผลสำหรับการฝึกอบรมลูกเรือและการบริหารจัดการเรือ ซึ่งทางบริษัทไทยออยล์มีความรู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งต่อการบริหารจัดการลูกเรือของ NYK (NYK's crew management) ซึ่งช่วยพัฒนาให้อาชีพลูกเรือมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ณ สถาบันการศึกษาชื่อ NYK-TDG Maritime Academy ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์และศูนย์ฝึกอบรมลูกเรือ NYK's crew training center ในสิงคโปร์

หนึ่งในกลยุทธ์ของ NYK ต่อแผนบริหารจัดการระยะกลางคือ "More Than Shipping 2013" หรือ "มากกว่าการขนส่งทางเรือ 2013" ที่จะมุ่งเน้นสนับสนุนต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการขนส่งทางเรือทั้งเข้าและออกจากภูมิภาคเอเชีย และบริษัทสายเรือ NYK มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับบริษัทไทยออยล์ เพื่อเพิ่มขยายการขนส่งด้านพลังงานในพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย