ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

อึ้ง อิหร่านสร้างต้นแบบจำลอง"เรือบรรทุกเครื่องบิน เชื่อใช้ทดลอง"ถล่ม"เรือสหรัฐ

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 24, 14, 20:06:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลอิหร่านได้สร้างต้นแบบจำลองเรือบรรทุกเครื่องบินเท่าของจริง เพื่อใช้ทดลองเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐ ซึ่งเป็นคู่ปรับของอิหร่าน ในแผนโฆษณาชวนเชื่อปลุกกระตุ้นความรู้สึกต่อต้านสหรัฐระลอกล่าสุดของรัฐบาลเตหะราน


รายงานระบุว่า ต้นแบบฯดังกล่าวถูกจับภาพจากดาวเทียมพาณิชย์ของสหรัฐ ซึ่งตั้งอยู่ในอ่าวเปอร์เซีย เป็นเรือบรรทุกเครื่องบินปลอมที่จำลองขึ้น เป็นเรือไม้ลำเรือยาว 1,100 ฟุต และไม่มีการติดตั้งระบบนิวเคลียร์ใด ๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐบอกว่า ต้นแบบดังกล่าวคล้ายเรือบรรทุกเครื่องบินนิมิตซ์ของสหรัฐ

นอกจากนี้ ดาวเทียมยังสามารถจับภาพเครื่องบินปลอมที่จอดอยู่บนต้นแบบเรือบรรทุกเครื่องบินจำลองดังกล่าวด้วย และเชื่อว่า เรือดังกล่าวซึ่งไม่ใช่เรือบรรทุกเครื่องบินจริง ๆ หรือเป็นเรือติดระบบอาวุธนิวเคลียร์ และน่าจะถูกผลิตเพื่อใช้ทดลองถล่มเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐ เพื่อปลุกระดมอุดมการณ์โฆษณาชวนเชื่่อของรัฐบาลเตหะรานต่อชาวอิหร่าน และว่า ถึงขณะนี้ ชาติะวันตกออกกลางยังไม่มีความสามารถที่จะสร้างเรือบรรทุกเครื่องบินได้


การเปิดเผยนี้มีขึ้นหลังจากอิหร่านได้ระงับการเจรจากับชาติมหาอำนาจต่อวิกฤตปัญหาการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของรัฐบาลเตหะราน แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายถือว่าขัดแย้งต่ำสุดในรอบหลายปี จากกรณีอิหร่านได้ลดจำนวนการส่งเรือเร็วคอยลาดตระเวณสำรวจเรือรบสหรัฐในช่องแคบฮอร์มุซ

ที่มา -