ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ข่าวคืบหน้าของการรื้อถอนเรือกวาดทุ่นสหรัฐ USS Guardian

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 06:51:20 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

มะนิลา, ฟิลิปปินส์ - ความคืบหน้าของการรื้อถอนเรือกวาดทุ่นระเบิดสหรัฐ USS Guardian ที่ประสบเหตุพุ่งชนแนวปะการัง "ทับบาทาฮา" และติดเกยตื้นในทะเลซูลูของฟิลิปปินส์มาตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2556 ออกจากจุดที่ติดเกยตื้นยังนั้น ขณะนี้ยังคงดำเนินการอยู่ และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (21 มี.ค. 2556) ทีมงานรื้อถอนเรือได้ทำการตัดและเริ่มรื้อถอนชิ้นส่วนอุปกรณ์ของตัวเรือขนาดเล็กแล้ว ด้วยการเปิดช่องเล็กๆ เพื่อเจาะลงสู่ด้านล่างของดาดฟ้าหลัก โฆษกของหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์ (Philippine Coast Guard) กล่าวกับนักข่าว


ทีมรื้อถอนเรือที่ได้รับการว่าจ้างตามสัญญาจากกองทัพเรือสหรัฐกล่าวว่า "ตอนนี้ ภาระกิจการรื้อถอนได้ก้าวหน้าไปมาก และงานส่วนใหญ่ที่เหลือเป็นส่วนที่อยู่ด้านล่างของดาดฟ้าหลัก ทีมของเราได้พยายามตัดและเปิดส่วนหนึ่งของดาดฟ้าหลัก เพื่อที่จะได้เข้าถึงภายในตัวเรือ"

เป็นโชคดีของทีมรื้อถอนเรือที่สภาพอากาศในบริเวณพื้นที่แนวปะการังนั้น ยังคงสงบและเอื้ออำนวยต่อภาระกิจในการรื้อถอนเรือได้เป็นอย่างดี และในต้นสัปดาห์นี้ (25 มี.ค. 56) จะมีการเตรียมการเพื่อเริ่มต้นตัดเปลือกนอกของตัวเรือแล้ว


ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่าน เครื่องยนต์เรือจำนวน 4 เครื่อง รวมถึงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลและชุดอุปกรณ์เครนยก  fantail cranes ของเรือรบสหรัฐ USS Guardian ได้ถูกรื้อถอนถอดออกจากเรือโดยเรือเครน (crane ship) Jascon 25  และได้ย้ายไปเก็บไว้ยังเรือบาจชื่อ Seabridge S-700 อีกทอดหนึ่ง


ปฏิบัติการรื้อถอนเรือ USS Guardian ได้เริ่มงานมาตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์  2556 แต่ได้ถูกระงับให้หยุดชั่วคราวลงอย่างน้อยถึงสี่ครั้ง เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ต้องรื้อทิ้งเรือรบสหรัฐที่เกยตื้นปะการังในฟิลิปปินส์ เพราะตัวเรืออาจแตกได้