ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือตัดน้ำแข็งของยามฝั่งสหรัฐ Mackinaw เข้าช่วยเรือสินค้า James R. Barker ที่ติดค้างอยู่กลางน้ำแข็ง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 07:30:43 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 เรือตัดน้ำแข็งของหน่วยยามฝั่งสหรัฐ (Coast Guard Cutter) ชื่อ Mackinaw สามารถช่วยกู้ให้เรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ James R. Barker ความยาว 305 เมตรขนาด 61,564 dwt ให้หลุดเป็นอิสระจากการติดค้างอยู่กลางน้ำแข็งในจุดบริเวณใกล้เคียงกับเขตน่านน้ำของจอห์นสันพอยท์ ( Johnson Point) ซึ่งเป็นจุดที่มีระดับตื้นสุดของแม่น้ำเซนต์แมรี (St. Marys River) รัฐมิชิแกน สหรัฐ และใกล้กับพรมแดนของแคนาดา


เรือตัดน้ำแข็ง Mackinaw ได้ตัดทำลายน้ำแข็งในแม่น้ำทางด้านกราบขวาของเรือสินค้า James R. Barker เพื่อให้ส่วนท้ายของเรือสินค้าสามารถขยับตัวเรือได้ก่อน  เรือสินค้าลำนี้เดินทางมาจากเมือง Sault Ste. Marie ประเทศแคนาดา และกำลังมุ่งลงใต้แต่กลับมาเจอสภาพอากาศที่เลวร้ายและติดค้างอยู่บนน้ำแข็งดังกล่าว


ยังไม่มีรายงานความเสียหายของตัวเรือ การบาดเจ็บของลูกเรือ หรือมีมลพิษน้ำมันถูกปล่อยออกมาจากเรือสินค้าแต่อย่างใด เรือตัดน้ำแข็งของยามฝั่งสหรัฐได้แล่นนำแทนให้กับเรือสินค้า  James R. Barker จนหลุดออกจากการติดค้างบนน้ำแข็งในแม่น้ำสำเร็จ


เรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ James R. Barker รหัสหมายเลข IMO คือ 7390260 ขนาด 61564 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1976 จดทะเบียนชักธง U.S.A. เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Interlake Steamship, Middleburg Heights Oh, U.s.a.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย