ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือสินค้าตุรกี Atlantik Confidence อับปางหลังจากเกิดไฟไหม้บนเรือในมหาสมุทรอินเด

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 10:07:13 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงตอนเช้าของวันที่ 30 มีนาคม 2556 เรือรบของกองกำลังทางเรือนาโตในมหาสมุทรอินเดีย (NATO Indian Ocean Task Force) ได้รับแจ้งให้รีบเดินทางไปช่วยเหลือกู้ภัยเรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (bulk carrier) ของตุรกีชื่อ Atlantik Confidence ในบริเวณอ่าวเอเดน (Gulf of Aden)


ตามรายงานแจ้งว่าได้เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ขึ้นในห้องเครื่องยนต์เรือ และจุดที่เรือลอยลำขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณนอกชายฝั่งจากเกาะ Masirah ประเทศโอมาน เรือรบสหรัฐ ยูเอสเอสนิโคลัส (USS Nicholas) ได้รับคำสั่งให้ทำการช่วยเหลือครั้งนี้ หลังจากที่กัปตันเรือสินค้าได้ส่งสัญญาณวิทยุฉุกเฉินไม่นานนัก ก็ได้สั่งให้ลูกเรือทำการสละทิ้งเรือ

เฮลิคอปเตอร์จากเรือรบ USS Nicholas ถูกส่งล่วงหน้าไปยังจุดที่เกิดเหตุ และพบว่าลูกเรือทั้งหมดได้หลบอยู่ในเรือชูชีพแล้ว ทั้งหมดปลอดภัยไม่มีผู้ใดบาดเจ็บร้ายแรงใดๆ  เรือรบ USS Nicholas  ได้ประสานงานการกู้ภัยลูกเรือจากเรือสินค้าตุรกีอีกลำหนึ่งซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันชื่อ M Pluto (IMO 9464118) ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้ช่วยรับลูกเรือ 21 คนของเรือสินค้า Atlantik Confidence ขึ้นเรือด้วย


ต่อมาได้รับรายงานว่าตัวเรือบางส่วนของเรือบรรทุกสินค้าตุรกี Atlantik Confidence เริ่มจมอยู่ใต้น้ำแล้ว แต่ยังลอยลำเหนือน้ำบางส่วน

เรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Atlantik Confidence รหัสหมายเลข IMO คือ 9110341 ขนาด 27209 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1996 จดทะเบียนชักธง Liberia ผู้จัดการเรือคือบริษัท ATLANTIK DENIZCILIK TICARET, Turkey.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย