ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือเครน Svenja ได้ติดตั้งแผ่นแพลตฟอร์มรับซากเรือสำราญ Costa Concordia เสร็จแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 10:54:35 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2556 แผ่นแพลตฟอร์มรองรับเรือ (support platforms) น้ำหนัก 1,000 ตันชุดแรกจากทั้งหมดหกชุด ได้รับการติดตั้งใต้น้ำ ณ ที่ตั้งของซากตัวเรือสำราญ Costa Concordia เสร็จเรียบร้อยแล้ว 


แผ่นแพลตฟอร์มรองรับเรือหรือ support platforms จะสามารถช่วยรองรับให้ซากตัวเรือตั้งลำตัวตั้งตรงได้ เมื่อเรือเครนได้ทำการดึงซากเรือที่เอนนอนราบอยู่กลายเป็นตำแหน่งแนวตั้ง

เรือเครนยกขนาดใหญ่ชื่อ Svenja ได้เริ่มพร้อมกับเครื่องเครนขนาดใหญ่จำนวน 2 เครน เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ชุดฐานแผ่นแพลตฟอร์มรองรับเรือทั้งหมดนี้ต่อสร้างขึ้นที่อู่ต่อเรือ Rosetti yard ในเมือง Marina di Ravenna ประเทศอิตาลี และมีน้ำหนักชุดละประมาณ 1,000 ตัน มีขนาดกว้าง 40 เมตร ยาว 33 เมตรและมีความสูง 22 เมตร


ชุดฐานแผ่นแพลตฟอร์มรองรับเรือแต่ละชุดจะถูกติดตั้งใต้น้ำเรียงติดกันและมีช่องว่างเพื่อปักเสา??เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณซึ่งจะยึดให้ฐานทั้งหมดติดอยู่กับพื้นดิน นอกจากนี้ยังมีชุดฐานแผ่นแพลตฟอร์มที่มีขนาดเล็กอีก 3 ชุดทำการติดตั้งยึดพื้นดินในบริเวณใกล้กันเพื่อป้องกันการลื่นไถลของซากตัวเรือ Costa Concordia  กรณีที่ดึงขึ้นแนวตั้งแล้วเกิดล้มเอียงไปทางด้านอื่นที่ไม่ได้กำหนดไว้อีกด้วย


ข่าวเรือจม
เรือสำราญ "กอสตา กอนกอร์เดีย" (Costa Concordia) ขนาด 290 เมตร ขณะอยู่ในระหว่างการเดินทางรอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ได้เกิดอุบัติเหตุแล่นติดเกยตื้นแนวปะการังใกล้เมืองอีโซลา เดล จีกลีโอ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ในคืนวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2555 ตามข่าวจากหน่วยยามชายฝั่งของอิตาลี


สื่ออิตาลีรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับร้อยคน เสียชีวิต 30 คน ขณะที่ยังมีร่างผู้ที่สูญหายอีก 2 คนหลังกระโดดลงจากเรือด้วยความตื่นตกใจเมื่อเรือเริ่มเอียง หลายคนมีอาการสาหัส ขณะที่ผู้โดยสารราว 3,200 คน และลูกเรือ 1,000 คนได้รับการช่วยเหลืออพยพออกจากเรือสำราญลำนี้อย่างรวดเร็ว โดยมีเฮลิคอปเตอร์ช่วยในการกู้ภัยด้วย


ฟรานเชสโก เช็ตติโน วัย 52 ปี กัปตันเรือหรูลำดังกล่าวนี้ ยอมรับผิดว่า เป็นเพราะเขาหักลำเรือช้าเกินไป จึงชนเข้ากับหินโสโครกใต้น้ำเข้าอย่างจัง!!

การฟ้องร้องเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล ค่าทรัพย์สินที่สูญเสีย และเงินค่าทำขวัญ อันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุครั้งนี้กำลังอยู่ในขั้นตอน การดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงค้นหาร่างผู้สูญหาย และความพยายามในการกู้ซากเรือ ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย