ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พิธีรับมอบและขึ้นระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ลำใหม่ที่ใหญ่ที่สุดของสายเรือ NOL

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 11:22:56 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

พิธีรับมอบและขึ้นระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ลำใหม่ที่ใหญ่ที่สุดของสายเรือ NOL


เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2556 สายการเดินเรือสิงคโปร์ชื่อ NOL (Neptune Orient Lines) ได้ต้อนรับเรือลำใหม่ล่าสุดที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเข้าร่วมในกองเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ของ NOL

เรือสินค้าลำใหม่นี้มีขีดความสามารถบรรทุกตู้สินค้าได้ 14,000 TEU (ตู้ยี่สิบฟุต) และได้รับการตั้งใหม่เป็นทางการว่า APL Temasek  ในพิธีขึ้นระวางเรือในสิงคโปร์ โดยคุณแมรี่ตาล (Mrs. Mary Tan) ภรรยาของประธานาธิบดีสิงคโปร์ ชื่อของเรือลำนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อเดิมของประเทศสิงคโปร์ และมีความหมายว่าเป็น 'Town Sea' หรือเมืองในทะเล 


เรือสินค้า APL Temasek เป็นเรือลำแรกในรุ่นชุดสิบลำที่มีขนาดระวางตู้สินค้า 14,000 TEU ซึ่งได้สั่งซื้อโดยสายการเดินเรือของสิงคโปร์เพื่อใช้งานขนส่งตู้สินค้าในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้แล้วยังถือว่าเป็นเรือตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

การส่งมอบของเรือตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ขนาด 14,000 TEU จำนวน 10 ลำ ของสายเรือ NOL เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของกองเรือบรรทุกสินค้าของ NOL ที่จะทำให้มีมีมูลค่ารวมทั้งกองเรือเป็นเงินประมาณ 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ พวกเขาสั่งซื้อเรือใหม่เพื่อทดแทนเก่าเรือที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่าที่มีการขายทิ้งออกไป หรือส่งออกให้ผู้อื่นเช่าใช้แทน

ในปัจจุบันเรือบรรทุกสินค้า APL Temasek ได้เริ่มรับหน้าที่ให้ทำการขนส่งสินค้าในเส้นทางระหว่าง Asia-Europe แล้ว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย