ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ออสเตรเลีย เลือก บ.ดัตช์ ค้นหา MH370 ขั้นตอนใหม่

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 08, 14, 00:54:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ออสเตรเลียเผยขั้นตอนใหม่ ค้นหา MH370...บริษัทชาวดัตช์ 'ฟูโกร เซอร์เวย์' เข้าวิน จะลงมือสำรวจในมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันตกของเมืองเพิร์ธ เดือน ก.ย.นี้ และจะต้องใช้เวลานานนับปี จึงจะเสร็จสิ้นภารกิจ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 5 ส.ค. 57 ว่า นายวอเร็น ทรัสส์ รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงบริษัทที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ค้นหาเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เอ็มเอช 370 ขั้นตอนใหม่ ได้แก่ 'บริษัท ฟูโกร เซอร์เวย์' ซึ่งเป็นบริษัทในเนเธอร์แลนด์

ปฏิบัติการค้นหาเอ็มเอช 370 ครั้งใหม่ จะเริ่มขึ้นในเดือน ก.ย. 57 โดยบริษัทฟูโกร เซอร์เวย์ จะใช้เรือ 2 ลำ พร้อมด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายอย่าง อาทิ อุปกรณ์สำหรับตรวจค้นหาวัตถุใต้น้ำ หรือ โซนาร์ ซึ่งใช้คลื่นเสียงตรวจจับวัตถุ รวมทั้ง ยานยนต์สำรวจน้ำลึก สำหรับการค้นหาซากโบอิ้ง 777 ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างเมืองเพิร์ธ ของออสเตรเลียไปทางตะวันตกราว 1,800 กม. ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากดาวเทียมตรวจจับสัญญาณเครื่องบินครั้งสุดท้าย โดยการค้นหาเอ็มเอช 370 ขั้นตอนใหม่ จะครอบคลุมอาณาบริเวณประมาณ 60,000 ตารางกิโลเมตร และคาดว่าจะใช้เวลานานนับปี จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

ขณะที่ ทางการออสเตรเลีย คาดประมาณค่าใช้จ่ายในการสำรวจใต้น้ำค้นหาซากโบอิ้ง 777 ซึ่งสูญหายอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ 8 มี.ค. 57 ที่ผ่านมา ว่า จะใช้เงินถึงประมาณ 84 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2,680 ล้านบาท โดย นายวอร์เรน ทรัสส์ รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวด้วยว่าเงินค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ จำนวนหนึ่งจะได้รับจากรัฐบาลมาเลเซีย และตนจะนำเรื่องนี้ขึ้นหารือกับทางการมาเลเซียในปลายเดือน ส.ค.

ที่มา -




บ.เอกชนเนเธอร์แลนด์ผนึกร่วมค้นหา MH370

บริษัท ฟิวโกร เซอร์เวย์ พีทีวาย จำกัด เตรียมนำเทคโนโลยี สุดไฮเทค ร่วมทำการค้นหา เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ MH370 ในการค้นหารอบใหม่


สื่อต่างประเทศ รายงาน ความคืบหน้าการค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่ประสบเหตุตกนอกชายฝั่งออสเตรเลีย เมื่อเดือน มี.ค. 57 ล่าสุด บริษัท เอกชนเนเธอร์แลนด์ จะเข้าร่วมปฏิบัติการใต้ทะเล เพื่อค้นหาเครื่องบินมรณะลำนี้ด้วย ว่า นายวอร์เรน ทรัสส์ รมว.คมนาคมออสเตรเลีย เปิดเผยว่า บริษัทฟิวโกร เซอร์เวย์ พีทีวาย จำกัด จะใช้เรือ 2 ลำ ลากจูงยานใต้น้ำที่ติดอุปกรณ์โซนาร์ ที่สามารถค้นหาด้านข้างได้อย่างละเอียด นอกจากนี้ ยังมีเครื่องหยั่งความลึกของน้ำด้วยเสียงสะท้อนและกล้องวิดีโอค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของมาเลเซีย

การค้นหารอบใหม่ คาดว่าจะเริ่มขึ้นกลางเดือน ก.ย. 57 และอาจต้องใช้เวลาถึง 1 ปี ในการค้นหาเที่ยวบิน เอ็มเอช 370จนครอบคลุมพื้นที่ 60,000 ตารางกิโลเมตร บนพื้นทะเลของมหาสมุทรอินเดีย

โดย นายทรัสส์ บอกว่า การค้นหาในระยะเวลา 12 เดือน จะต้องเสียค่าใช้จ่ายราว 52 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,536 ล้านบาท พร้อมกับมองในแง่ดีว่าจะพบตำแหน่งของเครื่องบินที่สูญหาย ในการค้นหาครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นงานที่ท้าทายอย่างยิ่ง

ที่มา -