ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือใบเสาสูงใหญ่ที่สุดในโลก Kruzenshtern ทำเรือทักท่าเรือดัตช์จมน้ำ

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 08, 14, 00:58:32 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 17.48 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือแล่นใบเสาสูง (Tall ship) ชื่อ Kruzenshtern ( รหัส IMO 6822979) ซึ่งเป็นเรือแล่นใบเสาสูง (Tall ship) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ความยาว 114 เมตร กว้าง 14 เมตร ได้เกิดอุบัติเหตุในระหว่างลากจูงจนทำให้เรือทักลากจูงท่าเรือดัตช์ (Dutch harbour tug) ชื่อ Diver Master (MMSI 219010878) ล่มจมน้ำ


เหตุเกิดในขณะที่เรือใบ  Kruzenshtern  กำลังจะเดินทางออกจากเมืองเอสบีเย (Esbjerg) ประเทศเดนมาร์ก  ลูกเรือสามารถปลดสายเชือกพ่วงจูงระหว่างเรือใบกับเรือทักลากจูงออกไปจากเรือโดยไม่มีปัญหา แต่เส้นที่สองเกิดปัญหาเชือกติดขัด ไม่สามารถปลดสายเชือกให้หลุดจากเรือได้ สายเชือกได้รั้งดึงให้เรือทักเอนล้มจนล่มในขณะที่ถูกเชือกดึงไว้ ตามรายงานสำนักข่าวท้องถิ่นของเดนมาร์ก

มีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือทักลากจูง Diver Master อย่างรวดเร็วดึงให้เรือเอียงมากขึ้นและในที่สุดเรือทักก็จมลงน้ำ ลูกเรือทั้ง 3 คนได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัย ไม่มีรายงานว่าผู้ใดบาดเจ็บ


เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาบุคคลที่มีความผิดและจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายค่าเสียหายทั้งหมด ส่วนเจ้าหน้าที่ท่าเรือจำต้องเร่งยกเรือลากจูงที่จมขึ้นจากน้ำโดยด่วนเพื่อไม่ให้ขวางเส้นทางเดินเรือ 

เรือแล่นใบเสาสูง Kruzenshtern ได้รับอนุญาตให้ออกเดินทางต่อไปยังเมืองโรสต๊อค (Rostock) ประเทศเยอรมนี ตามแผนเดินเรือที่วางไว้ ภาพถ่ายเรือทักกำลังจมจากสื่อท้องถิ่นเดนมาร์ก


เรือใบเสาสูง (Sailing Vessel) ชื่อ Kruzenshtern รหัสหมายเลข IMO คือ 6822979 ขนาด 3141 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1926 จดทะเบียนชักธง Russia เจ้าของและผู้จัดการเรือคือสถาบัน Kaliningrad State Technical, Kaliningrad, Russia

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย