ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ตำรวจอิตาลีจับกัญชามูลค่ากว่าหมื่นล้าน มากที่สุดที่เคยจับได้จากเรือสินค้า ADAM

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 15:00:54 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจอิตาลีได้เข้าทำการยึดกัญชาจำนวน  20 ตัน คิดเป็นมูลค่า 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,050 ล้านบาท) หลังจากที่ถูกขนขึ้นมาจากเรือบรรทุกสินค้าอียิปต์ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Adam ได้ถูกจับกุมโดยหน่วยยามฝั่งของอิตาลีเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2556 ขณะเดินเรืออยู่ในน่านน้ำอิตาลี บริเวณนอกชายฝั่งของเมือง Pantelleria ใกล้กับเกาะซิซิลี และตรวจพบยาเสพติดเป็นกัญชาจำนวนถึง 20 ตันบรรทุกอยู่ในระวางสินค้าบนเรือ


เรือสิน้คา Adam ได้ถูกจับกุมและถูกนำไปเทียบท่ายังท่าเรือ Trapani ในเมืองซิซิลี ขณะนี้เรือสินค้า Adam ตกอยู่ภายใต้การเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเวลาสองวันแล้ว

ตามรายงานแจ้งว่า ก่อนการเข้าจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของอิตาลีได้รับรายงานว่าเรือลำนี้ได้รับโหลดสินค้าเป็นยาเสพติดขณะเทียบท่าเรืออยู่ในท่าเรือโมร็อกโก (Morocco) ขณะถูกจับกุมเรือกำลังมุ่งหน้าไปยังประเทศลิเบีย หน่วยงานต่อต้านยาเสพติดของยุโรป (European drug enforcement agency) เชื่อว่ายาเสพติดทั้งหมดมีเป้าหมายปลายทางคือประเทศยุโรป บนเรือมีลูกเรือทั้งหมด 6 คนเป็นชาวซีเรียทั้งหมด


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Adam รหัสหมายเลข IMO คือ 8804775 ขนาด 1377 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1988 จดทะเบียนชักธง Comoros ผู้จัดการเรือคือบริษัท EURO MED TRADE CO, Egypt.


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย