ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกก๊าซธรรมชาติสหรัฐระเบิดบนแม่น้ำโมไบล์ในรัฐแอละแบมา

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 16:48:53 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เหตุเรือบรรทุกก๊าซธรรมชาติ 2 ลำ ระเบิดครั้งนี้ เกิดขึ้นกลางแม่น้ำโมไบล์ในเมืองโมไบล์ รัฐแอละแบมา ของสหรัฐ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2556 เวลาประมาณ 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น และได้เกิดการระเบิดขึ้นอย่างน้อย 4 ครั้ง


หน่วยดับเพลิงของโมไบล์ (Mobile Fire Department ) กล่าวว่า เกิดเพลิงไฟลุกไหม้ขึ้นประมาณสามจุดบนเรือบาจขนส่งก็าซ 2 ลำที่จอดอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำโมไบล์ แล้วตามด้วยเกิดการระเบิดจำนวน 4 ครั้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าทำการดับเพลิง ณ จุดเกิดเหตุทันที และพบว่ามีคนงานจำนวน 3 คนได้รับบาดเจ็บถูกไฟเผาไหม้ตามตัว และได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว


เหตุของการระเบิดและการเกิดเพลิงไฟลุกไหม้ครั้งนี้ สันนิษฐานว่าเป็นเหตุผิดพลาดจากการทำงานของอู่ต่อเรือ Austal shipyard  สื่อท้องถิ่นออกรายงานข่าวโดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ยามฝั่ง ขณะนี้เหลือเพียงเรือบาจลำเดียวที่เกิดระเบิดและยังคงอยู่ไฟลุกไหม้อยู่ เหตุไฟไหม้และระเบิดครั้งแรกเริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. และครั้งที่สี่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.50 น.


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ชี้ให้เห็นว่า พวกเขาจำเป็นต้องปล่อยให้ไฟลุกเผาไหม้ต่อไปจนกว่าจะดับลงเอง เนื่องจากเปลวไฟมีขนาดใหญ่เกินกว่าจะเข้าไปดับได้ และได้กำหนดเขตปลอดภัยห้ามเข้าในระยะ 1 ไมล์รอบเรือบาจที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกจากบริเวณดังกล่าว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย