ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ตั้งข้อหาสตรีไต้หวันหลอกชาวกัมพูชาหลายร้อยคนไปทำประมงเยี่ยงทาส

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 17, 13, 13:16:32 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

พนมเปญ 15 พ.ค. 56 - ตำรวจกัมพูชาเผยว่า สตรีไต้หวันคนหนึ่งถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์จากการส่งชาวกัมพูชาหลายร้อยคนไปทำงานประมงในสภาพเยี่ยงทาส นอกชายฝั่งทวีปแอฟริกา


นางหลิน หยูชิน วัย 53 ปี เจ้าของบริษัทไจแอนท์โอเชียนอินเตอร์เนชันนัล ที่ปิดกิจการไปแล้ว ถูกจับกุมที่จังหวัดเสียมราฐเมื่อวันศุกร์ และถูกศาลพนมเปญตั้งข้อหาค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่เฝ้าจับตาเธอตั้งแต่ปลายปี 2554 เพราะมีการร้องเรียนว่าชาวกัมพูชาหลายร้อยคนทำงานประมงกลางทะเลวันละ 20 ชั่วโมง โดยไม่ได้รับค่าจ้าง

บริษัทของนางหลินเริ่มส่งชาวกัมพูชาไปทำงานลากอวนจับปลานอกชายฝั่งแอฟริกาใต้ มอริเชียส และเซเนกัล ตั้งแต่ปี 2552 นอกจากนี้ยังส่งไปทำงานที่ญี่ปุ่น ฟิจิ กาตาร์ มาเลเซีย และสิงคโปร์ มีชาวกัมพูชาถูกส่งไปทำงานรวมประมาณ 700 คน ในจำนวนนี้ 169 คน ร้องเรียนต่อทางการว่าบริษัทของเธอไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง.

ที่มา -




กัมพูชาตั้งข้อหาค้ามนุษย์หญิงชาวไต้หวัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 56 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา เปิดเผยวันนี้ว่า หลิน หยู ชิน เจ้าของบริษัทไจแอนท์ โอเชียน อินเตอร์เนชั่นแนล โค.จำกัด ซึ่งขณะนี้เลิกกิจการไปแล้ว ถูกตั้งข้อหาค้ามนุษย์ หลังจากส่งชาวกัมพูชาหลายร้อยคนไปทำงานในสภาพที่ไม่ต่างจากทาสบนเรือประมงนอกชายฝั่งแอฟริกา วันละ 20 ชั่วโมงโดยไม่ได้รับค่าจ้าง หลังจากเธอถูกจับในจังหวัดเสียบเรียบ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกัมพูชาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของนายชีพ พัลลี จากสำนักงานป้องกันการค้ามนุษย์ของกระทรวงมหาดไทยกัมพูชา


นายชีพ กล่าวว่า นางหลิน วัย 53 ปี ถูกตั้งข้อหาโดยศาลในกรุงพนมเปญ และกล่าวเพิ่มเติมว่า เธอตกอยู่ภายใต้การสอบสวนมาตั้งแต่ปลายปี 2554 เมื่อมีข้อกล่าวหาจากชาวประมงกัมพูชาที่ทำงานอยู่ในทะเลนายกว่า 20 ชั่วโมงต่อวัน โดยไม่ได้ค่าจ้าง ซึ่งถือว่าเป็นคดีการค้ามนุษย์ที่รุนแรงอย่างมาก

ทั้งนี้ บริษัทของนางหลิน เริ่มส่งแรงงานชาวกัมพูชาไปเป็นคนลากอวนนอกชายฝั่งทะเลของแอฟริกาใต้, มอริเชียสและเซเนกัล ในปี 2552 และญี่ปุ่น ฟิจิ กาตาร์ มาเลเซีย สิงคโปร์

ที่มา -