ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือสินค้าเทกอง Paul R. Tregurtha ขนาดใหญ่ติดเกยตื้นในมินนิโซต้า สหรัฐฯ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 23, 14, 20:16:09 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 เวลาประมาณ 15.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกองวิ่งในทะเลสาปหรือ Laker Bulk Carrier ขนาดใหญ่ชื่อ Paul R Tregurtha ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นในอ่าวดุลูท (Duluth Harbor) ในขณะที่เรือกำลังเดินทางออกจากท่าเรือดุลูท (Duluth) รัฐมินนิโซต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา


บนเรือสินค้า Paul R. Tregurtha มีถ่านหินปริมาณ 68,000 ตันบรรทุกอยู่ในระวางสินค้าของเรือ เหตุที่เรือติดเกยตื้นอาจเกิดจากข้อผิดพลาดของเครื่องบังคับหางเสือบนสะพานเดินเรือ ซึ่งขัดข้องทำให้ไม่สามารถควบคุมการหันหัวเรือได้ จนทำให้เรือเสียหลักแล่นพุ่งเข้าหาชายฝั่ง และหยุดลงเมื่อเรือแล่นมาถึงจุดที่เหลือระยะห่างประมาณ 50 ฟุตจากฝั่ง และอยู่ห่างจากด้านหน้าของสวน Bayfront Festival Park ประมาณ 100 ฟุต ตำแหน่งติดเกยตื้นของเรือไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการจราจรทางน้ำของเรืออื่น ๆ และไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานยกสะพานแต่อย่างใด


ผู้ที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เครื่องขับหัวเรือ (bow thrusters) ยังทำงานได้อยู่แต่ก็ดูเหมือนจะติดแน่นอยู่กับที่ เรือทักลากจูงชื่อ Kentucky ร่วมกับเรือทักลากจูงลำอื่นๆ ได้ช่วยกันกู้เรือสินค้า Paul R. Tregurtha ให้หลุดจากการติดเกยตื้นได้สำเร็จเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ไม่มีรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้น หรือมีการบาดเจ็บของลูกเรือ หรือมีมลพิษน้ำมันถูกปล่อยออกมาจากเรือ

เรือสินค้า Paul R. Tregurtha ถูกลากจูงไปจอดเทียบท่าที่ท่าเรือ Duluth Seaway Port เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเรือโดยหน่วยยามฝั่งของสหรัฐ ในขณะที่โฆษกของบริษัท Interlake Steamship Company เจ้าของเรือแจ้งว่า ยังไม่สามารถออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้เรือสินค้า Paul R. Tregurtha วิ่งติดเกยตื้นบนพื้นดิน มีบางคนที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า เรือสินค้า Paul R. Tregurtha พยายามที่จะหลบหลีกเรือเล็กที่วิ่งอยู่ในช่องทางเดินเรือ


หน่วยยามฝั่งได้ขึ้นบนเรือสินค้า Paul R. Tregurtha เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการเกยตื้นแล้ว รวทั้งทำการตรวจสอบความเสียหายของเรือ และความเป็นไปได้ที่จะเกิดมลพิษน้ำมันรั่วลงน้ำหรือไม่

เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Paul R Tregurtha รหัสหมายเลข IMO คือ 7729057 ขนาด 69172 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 จดทะเบียนชักธง U.S.A.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย