ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้ที่ท่าเรือลอสแองเจลิสในสหรัฐ ทำให้ต้องอพยพคนงานกว่า 850 คนออกจากท่าเรือ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 24, 14, 19:55:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

หน่วยดับเพลิงนครลอสแองเจลิส (Los Angeles Fire Department) กล่าวว่า เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2557 เกิดกลุ่มเปลวไฟลุกท่วมขึ้นสูงประมาณ 150 ฟุตในเขตท่าเรือและกำลังจะลุกลามไปยังคลังสินค้าต่างๆ ที่ท่าเรือลอสแองเจลิส (Port of Los Angeles) ในเมืองวิลมิงตัน (Wilmington) ประเทศสหรัฐอเมริกา


"ทีมดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ส่วนใหญ่ได้เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. หรือประมาณสองชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น" นางสาวแคทเธอรีน เมน (Katherine Main) โฆษกของหน่วยดับเพลิงนครลอสแองเจลิสกล่าว "นักดับเพลิงยังคงพยายามต่อสู้กับเปลวไฟที่ยังหลงเหลืออยู่บนท่าเรือ ซึ่งยากที่จะเข้าถึง"

มีนักดับเพลิงกว่า 100 นายเข้าต่อสู้กับเปลวไฟ ทั้งจากทางบก ทางอากาศ และเรือดับเพลิงอีกหลายลำ รวมถึงนักดำน้ำที่ถูกนำมาใช้ยในการดับเพลิงครั้งนี้

"ไม่ปรากฏว่าคลังสินค้าถูกไฟไหม้เสียหาย แต่ทว่าตัวท่าเทียบเรือถูกไฟเผาไหม้เสียหายหนัก คนงาน 4 คนถูกอพยพออกมาจากจุดเกิดเหตุ และมีการเคลื่อนย้ายเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่จอดเทียบท่าอยู่ใกล้กับท่าเรือที่ถูกไฟไหม้ออกไปจากท่าเทียบเรือก่อน" โฆษกของหน่วยดับเพลิงนครลอสแองเจลิสกล่าวเสริม "ยังไม่มีคำสั่งอพยพสำหรับเมืองวิลมิงตัน แต่ได้ทำการอพยพคนงานท่าเรือประมาณ 850 คนเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน"

เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนงานและเจ้าหน้าที่ท่าเรือกว่า 850 คนออกจากโกดังเก็บสินค้าและอาคาร 2 แห่ง หลังเกิดไฟไหม้ขึ้น และยังต้องเคลื่อนย้ายเรือหลายลำออกจากบริเวณดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้


นักดับเพลิงที่ยังอยู่ในที่เกิดเหตุจำเป็นต้องสวมหน้ากากช่วยหายใจ เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจมีวัสดุอันตราย (hazardous) ที่อยู่บนท่าเรือถูกเผาไหม้และอาจเป็นอันตรายได้ เพลิงไฟได้เริ่มลุกไหม้เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. บนพื้นแนวสะพานท่าเทียบเรือจำนวน 800 บล็อคซึ่งสร้างด้วยท่อนไม้เคลื่อบสารเคมี (wood coated chemical material) เพื่อให้ทนต่อน้ำทะเลที่ติดลุกลามไฟได้ง่าย อยู่ในแนวช่องทาง South Fries Avenue ของท่าเรือลอสแองเจลิส

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-