ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมัน "อรพิน 2" ถูกโจรสลัดปล้นชิงสินค้าไป ขณะเดินเรือไปติมอร์ตะวันออก

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 01, 14, 20:23:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557 เรือบรรทุกน้ำมันไทยชื่อ Orapin 2 ได้ถูกจี้กลุ่มโจรสลัดในทะเลจีนใต้ (South China Sea) บุกปีนขึ้นปล้นเรือในพิกัดตำแหน่งที่ 01 26N 104 50E ขณะเรือกำลังเดินทางจากท่าเรือสิงคโปร์เพื่อไปยังเมือง Dili ประเทศติมอร์-เลสเต หรือ ติมอร์ตะวันออก


ขณะถฏปล้นบนเรือบรรทุกน้ำมัน Orapin 2 มีสินค้าเป็น gas oil บรรทุกเต็มระวางสินค้า ซึ่งก็ถูกพวกโจรสลัดได้สูบถ่ายออกไปยังเรือบรรทุกน้ำมันขนาดเล็ก 2 ลำที่แล่นมาจอดผูกเทียบข้างกับเรือบรรทุกน้ำมัน Orapin 2 ภายหลังจากที่เรือบรรทุกน้ำมัน  Orapin 2 ได้ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของโจรสลัดติดอาวุธจำนวน 8 คน

ลูกเรือของเรือบรรทุกน้ำมัน  Orapin 2 ถูกจับนำไปขังอยู่ในห้องเคบิน และพวกโจรได้รื้อค้นปล้นเอาของมีค่าทั้งหมดบนเรือ นับตั้งแต่เงินสดไปจนถึงโทรศัพท์มือถือเอาไปด้วย นอกจากนั้น โจรสลัดยังทำลายเครื่องมือช่วยในเดินเรือและวิทยุสื่อสารจนเสียหายใช้การไม่ได้

เรือบรรทุกน้ำมัน  Orapin 2 ได้แล่นเรือต่อไปยังน่านน้ำของรัฐยะโฮร์ (Johor State) ประเทศมาเลเซีย หลังจากที่พวกโจรสลัดได้หลบหนีออกจากเรือไปแล้ว ยังไม่รายงานสถานะและการบาดเจ็บของลูกเรือแต่อย่างใด


เรือบรรทุกน้ำมัน (Oil Products Tanker) ชื่อ Orapin 2 รหัสหมายเลข IMO คือ 8122323 ขนาด 2764 dwt สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1981 จดทะเบียนชักธง Thailand เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Thai International Tankers, Bangkok, Thailand

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย