ข่าว:

ห้ามโพส ปั่นลิงก์ SEO ในส่วนของ ลายเซ็นสมาชิกเพื่อจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความที่ตอบกระทู้ เช่น คาสิโน บาคาร่า แทงบอล ฯลฯ เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

สิ่งที่น่าจะเป็นของ ท่าเรือสำราญ Cruise Terminal บนเกาะ Wave Break ออสเตรเลีย

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 30, 14, 23:50:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ท่าเทียบเรือสำราญ (cruise ship terminal) แห่งหนึ่งที่จะตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกบนเกาะ Wave Break Island ของออสเตรเลีย ที่จะเปิดให้บริการได้ในปี 2561 คือส่วนหนึ่งของเอกสารเสนอโครงการที่จะถูกนำส่งไปยังรัฐบาลรัฐควีนส์แลนด์ (Queensland Government ) ภายใต้ชื่อของ Gold Coast Integrated Resort and Cruise Ship Terminal  และปัจจุบันกำลังภายใต้กระบวนการอนุมัติโครงการอยู่


บริษัท Gold Coast Cruise Ship Terminal มีวัตถุประสงค์จะสร้าง ท่าเทียบเรือสำราญหรือเรือโดยสารระหว่างประเทศที่เปิดให้บริการแบบครบวงจรในสถานที่เดียวสำหรับการล่องเรือสำราญ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสาร รวมทั้งที่พักบนเกาะที่ชื่อ Gold Coast residents ซึ่งมันจะไม่เป็น homeport ของเรือ และเรือก็จะไม่ได้รับการเติมเชื้อเพลิงในบริเวณโกลด์โคสต์ (Gold Coast)  มีอาคารผู้โดยสารที่เพรียบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก สร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้โดยสารที่ผ่านเข้าออกท่าเทียบเรือได้กว่า 1500 คนต่อชั่วโมง รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ด่านศุลกากรและด่านตรวจคนเข้าเมือง และยังมีพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถใช้สำหรับการจัดกิจกรรมและการใช้งานอื่น ๆ อีกด้วย

โครงการนี้มีเป้าหมายสำหรับการรองรับเรือสำราญให้ได้ 75 ลำหรือ 150 เที่ยวเรือต่อปี นำพาผู้โดยสารจำนวนมากกว่า 175,000 คนมาที่โกลด์โคสต์ (Gold Coast) แห่งนี้เป็นประจำทุกปี

ด้วยแบบทดสอบจำลองการเดินเรือ (navigation simulations) ของการล่องเรือสำราญเข้ามาถึงยังท่าเทียบเรือโกลด์โคสต์ เรือจะต้องใช้เวลาระหว่าง 30 ถึง 45 นาทีสำหรับการแล่นผ่านจากปากร่องน้ำ seaway จนกระทั่งมาเทียบเรือที่ท่าเทียบเรือสำราญ (cruise ship terminal) และต้องใช้ช่วงเวลาที่เท่ากันเมื่อเรือเดินทางกลับออกจากท่าเทียบเรือ


ท่าเทียบเรือได้ออกแบบให้รองรับเรือสำราญขนาดใหญ่ (ที่มีขนาดความยาวตั้งแต่ 290 เมตรถึง 360 เมตร) และไม่จำเป็นต้องใช้เรือทักลากจูง เจ้าพนักงานนำร่องจะใช้พนักงานนำร่องท้องถิ่นไปขึ้นเรือใหญ่เพื่อให้ความช่วยเหลือกัปตันเรือสำราญในการล่องเรือเข้ามาอย่างปลอดภัยและแล่นกลับออกไปทะเล

ทีมงานโครงการยังกล่าวอีกว่า การตรวจสอบทางอุทกพลศาสตร์ (hydrodynamic investigations) เบื้องต้นได้ชี้ให้เห็นว่า ผลกระทบต่อระดับน้ำในสภาวะน้ำขึ้นน้ำลงโดยรอบปีแล้ว พบว่ามีอัตราส่วนเพียงหนึ่งในหนึ่งร้อยปีที่จะมีเหตุการณ์น้ำท่วมเกิดขึ้นได้ แทบจะยืนยันได้ว่าการขุดลอกร่องน้ำ Seaway จะสร้างช่องทางในการเดินเรือที่ปลอดภัยสำหรับการล่องเรือสำราญ

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย