ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสำรวจของทัพเรือมาเลเซีย KD Parantau เกิดเอียงล้มและจมลงหน้าท่าของอู่ต่อเรือ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 21, 14, 06:33:05 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

LUMUT - 19 พ.ย. 57 - เรือสำรวจอุทกศาสตร์ของกองทัพเรือมาเลเซียเรือได้ประสบเหตุเกิดเอียงและจมลงน้ำบางส่วน ขณะที่จอดเทียบท่าอยู่ที่อู่ต่อเรือ (Bousted Naval Shipyard - BNS) ที่มีกำหนดจะได้รับการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเร็วๆ นี้


สำนักข่าวสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เรือสำรวจ KD Perantau เริ่มเอียงล้มลงและมีบางส่วนของเรือเริ่มจมลงน้ำในช่วงตอนกลางคืนของวันอังคารที่ 18 พ.ย. 57 ที่หน้าอู่ต่อเรือทหารเรือ Boustead Naval Shipyard  ที่ตั้งอยู่ในฐานทัพเรือในเมืองลูมัต (Lumut) ประเทศมาเลเซีย

เรือสำรวจ KD Parantau มีความยาว 67.8 เมตร จอดเทียบท่าที่อู่ต่อเรือ สถานที่เรือจะเริ่มต้นเข้ารับการซ่อมบำรุงเป็นระยะเวลาประมาณ 9 เดือน และงานซ่อมจะเริ่มต้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ไม่มีรายงานว่าผู้ใดได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

ตามรายงานจากกองทัพเรือแจ้งว่าอุปกรณ์ประจำเรือเกือบทุกชนิด เช่น ปั๊มสูบน้ำ มอเตอร์ เครื่องยนต์เรือ และอุปกรณ์สำรวจอุทกศาสตร์ ได้รับการถอดและเคลื่อนย้ายออกจากเรือเพื่อเตรียมการสำหรับพื้นที่ทำงานซ่อมบำรุงไปหมดแล้ว ซึ่งเป็นเหตุผลที่เมื่อเรือเอียงจึงไม่ได้เร่งสูบน้ำออกจากเรือ และเข้าใจว่าการถอดชิ้นส่วนอุปกรณ์ออกจากเรือรวมถึงการรื้อถอนท่อทางบางส่วนอาจเป็นสาเหตุให้เรือเอียงได้


เรือสำรวจ KD Parantau ได้รับการขึ้นระวางประจำการในปี ค.ศ. 1998 และเมื่อเร็ว ๆ นี้ถูกนำมาใช้ในการค้นหาเครื่องบินโดยสารมาเลเซียเที่ยวบิน MH317 ที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่าตกลงทะเลสูญหายไป และในขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย