ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

คนงานอู่ต่อเรือยักษ์ใหญ่ “ฮุนได เฮฟวี” นัดผละงานในรอบ 18 ปี - จี้ขอค่าแรงเพิ่ม

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 23, 14, 18:14:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี – สหภาพพนักงานบริษัทต่อเรือรายใหญ่ที่สุดของโลก ฮุนได เฮฟวี อินดัสตรีส์ ประกาศผละงานเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปีวันนี้ (20 พ.ย. 57) พร้อมเรียกร้องให้บริษัทซึ่งกำลังย่ำแย่จากภาวะเศรษฐกิจซบเซาต้องจ่ายค่าแรงเพิ่ม

       
สหภาพพนักงานแถลงว่า หลังจากหมดเวลางานปกติ 8 ชั่วโมงแล้ว พนักงานหลายพันคนจะงดทำงานล่วงเวลา 1 ชั่วโมงในวันนี้ (20 พ.ย. 57) และอาจประกาศผละงานเต็มรูปแบบ หากบริษัทไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้อง
       
"หลังจากวันนี้เราจะมีมาตรการกดดันที่หนักขึ้น และอาจชักชวนพนักงานให้ผละงานกันทั้งบริษัท ถ้าสิ่งที่เราเรียกร้องไปไม่ได้รับการตอบสนอง" พัค คยุง-ซู ประธานสหภาพพนักงาน ให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพี

       
ฮุนได เฮฟวี อินดัสตรีส์ ยังไม่เคยเผชิญปัญหาพนักงานผละงานมาก่อนตั้งแต่ปี 1996 แต่ผู้บริหารประเมินว่า หากมีการนัดหยุดงานอย่างเต็มรูปแบบจะส่งผลให้มูลค่าการผลิตสูญเสียไปถึง 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
       
เมื่อเดือนที่แล้ว สมาชิกราว 18,000 คนในสหภาพ ซึ่งคิดเป็นแรงงานร้อยละ 70 ของ ฮุนได เฮฟวี สนับสนุนมตินัดหยุดงาน หลังจากที่ได้เจรจาต่อรองเรื่องค่าแรงกับฝ่ายบริหารมานานหลายเดือน แต่กลับไม่มีความคืบหน้า
       
พนักงานเหล่านี้ได้เรียกร้องให้ ฮุนได ขึ้นเงินเดือนขั้นต่ำอีก 6.5% และจ่ายโบนัสเทียบเท่าค่าแรง10 สัปดาห์ นอกจากนี้ ยังคัดค้านระบบการจ่ายเงินจูงใจ (incentive-based ) ที่ทางบริษัทเสนอมา และต้องการให้จ่ายเงินเดือนพนักงานตามลำดับอาวุโสมากกว่า
       
ฮุนได เฮฟวี ระบุว่า เงื่อนไขของสหภาพพนักงานบีบคั้นเกินไปในช่วงที่บริษัทกำลังเผชิญพิษเศรษฐกิจ และต้องแข่งขันอย่างดุเดือดกับคู่แข่งในจีนจนขาดทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้ว
       
บริษัทต่อเรือยักษ์ใหญ่แห่งนี้แถลงผลประกอบการขาดทุนในไตรมาส 3 สูงถึง 1.9 ล้านล้านวอน หลังจากที่มีตัวเลขติดลบ 1.1 ล้านล้านวอนในไตรมาสก่อนหน้า

ที่มา -