ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือยักษ์ Pieter Schelte สำหรับติดตั้งแท่นขุด เตรียมเดินทางไปเมืองรอตเทอร์ดาม

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 25, 14, 22:41:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

หลังจากใช้เวลาเกือบ 4 ปีที่ทำการต่อสร้างเรือและก็เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ที่อู่ต่อเรือแดวู ประเทศเกาหลีใต้ ขณะนี้เรือยักษ์ที่ชื่อ Pieter Schelte แบบตัวเรือคู่ (catamaran) มีแผนเดินทางไปยังเมืองรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ แล้ว เพื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์ที่สำคัญ และเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการต่อสร้างเรือลำนี้


เรือ Pieter Schelte เป็นเรือที่ถูกออกแบบสำหรับติดตั้งและรื้อถอนแท่นขุดเจาะน้ำมัน (platform installation and decommissioning ship) มีขนาดความยาวตลอดลำ 382 เมตร (1,253 ฟุต) และมีความกว้างวัดได้ 124 เมตร (407 ฟุต) นับว่าเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างกันมา และบางทีอาจจะไม่มีเรือลำใดที่มีรูปร่างที่แปลกประหลาดเช่นนี้ ตัวเรือมีรูปร่างประกอบด้วยเรือสองลำอยู่ติดเคียงข้างกัน ((catamaran) และต่อเชื่อมกันด้านข้าง (side-by-side) และด้วยการออกแบบให้ส่วนหัวเรือมีช่องว่างเพื่อใช้ในการเสียบรับแท่นขุดเจาะ

ที่ส่วนด้านหัวของเรือ Pieter Schelte จะติดตั้งคานแขนยก (topsides lift system) เพื่อใช้ในการรื้อถอนหรือติดตั้ง และการขนย้ายแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซขนาดใหญ่ในพื้นที่ทะเลเหนือ (North Sea) ได้อย่างสะดวก นอกเหนือจากนั้นเรือ Pieter Schelte ยังติดตั้งอุปกรณ์เครนที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับการวางท่อขนาดใหญ่ใต้ทะเลอีกด้วย เรือ Pieter Schelte มีขีดความสามารถในการยกแท่นขุดเจาะ (offshore platforms) ที่มีน้ำหนักถึง 48,000 ตันและโครงสร้างแจ็คเก็ต (jackets up) ได้หนักถึง 25,000 ตัน

สามารถทำการขนย้ายแท่นขุดเจาะน้ำมันจากที่หนึ่งไปยังที่หนึ่งได้ สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 25.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกับเคบินที่พักสำหรับรอองรับลูกเรือได้สูงถึง 571 คน ใช้งบประมาณในการสร้างราว 2.97 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ทางบริษัทเจ้าของ Swiss company Allseas มีแผนที่จะสร้างเรืออีกลำต่อจากลำนี้ที่สามารถยกของได้ถึง 77,000 ตัน

เรือ Pieter Schelte จะออกเดินทางจากอู่ต่อเรือ Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering shipyard - DSME ในเมือง Okpo ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 ภายใต้ความช่วยเหลือของเรือทักลากจูงหลายลำ ในการเดินทางไปยังเมืองรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เรือจะจอดแวะพักที่สิงคโปร์แล้วเดินทางต่อไปยังเคปทาวน์ (Cape Town)


Pieter Schelte Particulars:
• Length overall (incl. tilting lift beam and stinger): 477 m (1,565 ft)
• Length overall (excl. tilting lift beam and stinger): 382 m (1,253 ft)
• Length between perpendiculars: 370 m (1,214 ft)
• Breadth: 124 m (407 ft)
• Depth to main deck: 30 m (98 ft)
• Slot length: 122 m (400 ft)
• Slot width: 59 m (194 ft)
• Topsides lift capacity: 48,000 t (105,820 kips)
• Jacket lift capacity: 25,000 t (55,116 kips)
• Stinger length (incl. transition frame): 210 m (690 ft)
• Operating draught: 10-25 m (32-82 ft)
• Maximum speed: 14 knots
• Total installed power: 95,000 kW
• Accommodation: 571 persons
• Dynamic positioning system: LR DP (AAA), fully redundant Kongsberg K-Pos DP-22 and 2 x cJoy system
• Deck cranes: 3 x Pipe transfer cranes of 50 t (110 kips) at 33 m (108 ft), 1 x Special purpose crane of 600 t (1,323 kips) at 20 m (66 ft)
• Work stations: Double-joint factory with 5 line-up stations and 2 stations for combined external and internal welding; Main firing line with 6 welding stations for double joints, 1 NDT station and 6 coating stations
• Tensioner capacity: 4 x 500 t (4 x 1,102 kips)
• Pipe diameters: From 2? to 68? OD
• Pipe cargo capacity (deck): 27,000 t

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือรื้อถอน/ติดตั้งแท่นขุดยักษ์ Pieter Schelte ใกล้เสร็จส่งมอบในช่วงปลายปีนี้

..-