ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือลำท้องคู่ยักษ์แบบ Catamaran โผล่เข้าจอดลอยลำนอกฝั่งสิงคโปร์

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 13, 14, 06:38:17 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือ Pieter Schelte  มีขนาดความยาวตลอดลำ 382 เมตรและมีความกว้างวัดได้ 124 เมตร ซึ่งเป็นเรือที่ออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการรื้อถอนหรือติดตั้ง และการขนย้ายแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซขนาดใหญ่ในพื้นที่ทะเลเหนือ (North Sea) ได้ลอยลำแล่นเรือผ่านช่องแคบมะละกาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา เพื่อเข้าแวะพักจอดทอดสมอเรือที่สิงคโปร์ ก่อนออกเดินทางต่อไปยังเมืองรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์


ตัวเรือขนาดยักษ์ประกอบด้วยตัวเรือสองลำนำมาต่อเชื่อมกันด้านข้าง (side-by-side) มีพื้นที่ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางลำเรือ และออกแบบให้ส่วนหัวเรือมีช่องว่างเพื่อใช้ในการเสียบหัวเรือเข้ารับแท่นขุดเจาะ โดยที่ส่วนหัวของเรือ Pieter Schelte จะติดตั้งคานแขนยก (topsides lift system) เพื่อใช้ในการรื้อถอนหรือติดตั้ง และการขนย้ายแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซขนาดใหญ่ในพื้นที่ทะเลเหนือ (North Sea) ได้อย่างสะดวก นอกเหนือจากนั้นเรือ Pieter Schelte ยังติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการวางท่อขนาดใหญ่ใต้ทะเลอีกด้วย เรือ Pieter Schelte มีขีดความสามารถในการยกแท่นขุดเจาะ (offshore platforms) ที่มีน้ำหนักถึง 48,000 ตันและโครงสร้างแจ็คเก็ต (jackets up) ได้หนักถึง 25,000 ตัน


เรือ Pieter Schelte เพิ่งเดินทางมาจากอู่ต่อเรือ Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering shipyard - DSME ในเมือง Okpo ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เรือได้เข้าจอดแวะพักที่สิงคโปร์ แล้วจะออกเดินทางต่อไปยังเคปทาวน์ (Cape Town)



ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือยักษ์ Pieter Schelte สำหรับติดตั้งแท่นขุด เตรียมเดินทางไปเมืองรอตเทอร์ดาม

- เรือรื้อถอน/ติดตั้งแท่นขุดยักษ์ Pieter Schelte ใกล้เสร็จส่งมอบในช่วงปลายปีนี้

..-