ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เกิดระเบิดบนเรือก๊าซเกาหลีใต้ DL Calla ที่นอกฝั่งมาเลเซีย ลูกเรือตาย 2 บาดเจ็บ 2

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 13, 14, 06:43:51 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2557 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบนเรือบรรทุกก๊าซเหลว LPG เกาหลีใต้ชื่อ DL Calla ขณะกำลังเดินเรืออยู่บริเวณนอกฃายฝั่งมาเลเซีย ลูกเรือ 2 คนเสียชีวิต และอีก 2 คนบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว


เกิดเหตุระเบิดขึ้นในตอนสายของวันพุธ (10 ธ.ค. 57) บนเรือบรรทุกก๊าซ LPG ชื่อ DL Calla ขณะกำลังอยู่ระหว่างการเดินเรือที่ประมาณ 26 ไมล์ทะเลนอกชายฝั่งของเมือง Kuala Terengganu ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศมาเลเซีย ทางเรือรายงานว่าขณะเกิดเหตุกำลังทำการขนส่งสินค้า (ก๊าซแอลเอ็นจี) มาจากเกาหลีใต้เพื่อไปส่งยังประเทศไทย

ไฟได้ดับลงหลังจากที่หน่วยยามฝั่งมาถึงเรือสินค้า DL Calla ผู้ประสบภัยทั้งสี่ซึ่งรวมลูกเรือสองคนที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวไปที่โรงพยาบาลท้องถิ่นในประเทศมาเลเซีย ลูกเรือที่เสียชีวิต 2 คน คือ นาย Zaw Myo Htut อายุ 23 ปีเป็นชาวพม่า และนาย Song Oh Weon  อายุ 56 ปี ชาวเกาหลีใต้ และลูกเรืออีก 2 คนที่บาดเจ็บคือนาย Khine Zin Lin อายุ 28 ปี ชาวพม่า และนาย Chow Tea Won อายุ 64 ปี ชาวเกาหลีใต้ ตอนเกิดเหตุบนเรือมีลูกเรือทั้งหมด 23 คน

เรือสินค้า DL Calla ไม่ได้รับความเสียหายมากนักจากเหตุระเบิดครั้งนี้ และได้ออกเดินทางต่อไปยังประเทศไทย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย