ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

สายเรือ MOL รับมอบเรือบรรทุกถ่านหินลำใหม่ Shin Yahagi Maru จากอู่ต่อเรือญี่ปุ่น

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 24, 15, 06:36:24 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2558 บริษัทสายการเดินเรือ Mitsui O.S.K. Lines ได้รับมอบเรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ลำใหม่ที่ชื่อ Shin Yahagi Maru ความยาว 250 เมตร กว้าง 43 เมตร ขนาด 99,000 dwt ที่บริเวณหน้าท่าอู่ต่อเรือบริษัท Imari Shipyard and Works of Namura Shipbuilding Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเรือบรรทุกถ่านหินและมีแผนที่จะถูกส่งไปใช้งานขนส่งถ่านหินให้กับโรงไฟฟ้าของบริษัท Chubu Electric Power Co., Inc.


เรือสินค้า Shin Yahagi Maru ได้รับการออกแบบพัฒนาร่วมกันโดยบริษัทผู้ต่อเรือ  Namura Shipbuilding และบริษัทสายเรือ MOL ให้เป็นรูปแบบเหมาะสมกับเรือขนส่งถ่านหิน (state-of-the-art coal carrier) มีความกว้างมากแต่สามารถแล่นในน้ำตื้น (wide-beam/shallow-draft) และมีความปลอดภัยขั้นสูงกับคณสมบัติในการประหยัดพลังงาน

เรือลำนี้จะถูกเรียกว่าเป็นชั้นเรือ "Hekinan MAX" มีความยาว 250 เมตร อันเป็นความยาวสูงสุดสำหรับท่าเรือขนส่งสินค้าถ่านหินของบริษัท Chubu Electric Power ที่โรงไฟฟ้า Hekinan Thermal Power Plant (สถานที่ตั้งเมือง Hekinan จังหวัด Aichi) จะสามารถรองรับได้

เรือบรรทุกถ่านหิน Yahagi Maru ลำเดิมที่ให้บริการขนส่งถ่านหินให้กับโรงไฟฟ้าของบริษัท Chubu Electric Power มา 21 ปีแล้ว เริ่มต้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1992 จะถูกแทนที่ด้วยเรือบรรทุกถ่านหิน Shin Yahagi Maru ลำใหม่ ที่มีบทบาทสำคัญในการขนส่งจัดหาถ่านหินให้กับโรงไฟฟ้าพลังความร้อน (thermal power plants) ของบริษัท ภายใต้สัญญาบริการระยะยาว


เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk Carrier) ชื่อ Shin Yahagi Maru รหัสหมายเลข IMO คือ 9682758 ขนาด 99000 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2015 จดทะเบียนชักธง Liberia เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Mitsui O.S.K. Lines, Ltd., Japan

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย