ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้บนเรือบรรทุกสินค้าอินโด KM Mentari Pratama ในสุราบายา

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 28, 15, 06:32:53 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558 เวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุระเบิดและไฟลุกไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ KM Mentari Pratama ขณะจอดอยู่ในเมืองสุราบายา (Surabaya) ประเทศอินโดนีเซีย


ขณะเกิดเหตุเรือสินค้า KM Mentari Pratama ได้จอดอยู่ในอู่ซ่อมเรือ สันนิษฐานว่าถังก๊าซได้เกิดระเบิดขึ้นในช่วงที่คนงานอู่เรือทำการเชื่อมโลหะบนเรือ คนงานจำนวน 3 คนได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟเผาลวกตามร่างกายและถูกนำส่งโรงพยาบาลโดยทันที ทีมดับเพลิงจำนวน 4 ทีมได้เข้าทำการดับไฟบนเรือได้ภายในเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงหลังเกิดเหตุ

ห้องถือท้ายเรือ (wheelhouse) และบางส่วนของเก๋งเรือ รวมถึงเคบินที่พักอาศัยได้รับความเสียหาย แต่ตู้สินค้าคอนเทนเนอร์จำนวน 28 ตู้ที่ยังคงอยู่บนเรือไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ KM Mentari Pratama รหัสหมายเลข IMO คือ 8733433 ขนาด 5276 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 จดทะเบียนชักธง Indonesia

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย