ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เหตุไฟไหม้บนเรือสินค้า Fortune Ocean ขณะจอกเทียบท่าเรือในเกาหลีใต้

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 31, 15, 06:50:34 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2558 เวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Fortune Ocean ขณะจอดเทียบอยู่ที่ท่าเทียบเรือหมายเลข 7 ในเขตท่าเรือคยองกี-โด (Pyeongtaek) ประเทศเกาหลีใต้ ในทะเลเหลือง (Yellow sea)


สื่อข่าวเกาหลีใต้ไม่ได้เปิดเผยชื่อของเรือ แต่เมื่อตรวจสอบตารางเรือแล้วพบว่าน่าจะเป็นเรือบรรทุกสินค้าทั่วไปญี่ปุ่นที่ชื่อ Fortune Ocean ที่เพิ่งเดินทางมาถึงท่าเรือคยองกี-โด (Pyeongtaek) โดยออกมาจากฮ่องกง

ไฟได้เริ่มต้นลุกไหม้ขึ้นในระวางสินค้าของเรือ ซึ่งในขณะเกิดเหตุเรือสินค้า Fortune Ocean มีสินค้าเป็น มะพร้าว (coconut by-products) อยู่เต็มระวาง ทีมดับเพลิงได้เข้าช่วยกันดับไฟบนเรือและสามารถควบคุมไฟไหม้ในสองชั่วโมงต่อมา ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือและการรั่วไหลของน้ำมันลงน้ำแต่อย่างใด


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Fortune Ocean รหัสหมายเลข IMO คือ 9010010 ขนาด 7050 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991 จดทะเบียนชักธง Panama ผู้จัดการเรือคือบริาท SHIN-UN KISEN KK, Japan.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย