ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือเฟอร์รี่ Gunesli โดนพายุซัดหลุดลอยไปติดเกยตื้นนอกชายฝั่งของตุรกี

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 04, 15, 17:17:05 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2558 เรือโดยสารและบรรทุกสินค้า (Passenger/Ro-Ro Cargo Ship) ชื่อ GUNESLI  ความยาว 79 เมตร ประสบเหตุโดนพายุและคลื่นทะเลซัดกระหน่ำจนเรือลอยไปติดเกยตื้นพื้นดินนอกชายฝั่งในทะเลมาร์มาร่า (Marmara Sea) ใกล้กับเมือง Tatlisu ประเทศตุรกี


ก่อนเกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ Gunesli ได้รับการแจ้งข่าวพายุรุนแรงที่จะมาจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทางเรือจึงได้หาที่จอดเรือทอดสมอเพื่อหลบพายุที่บริเวณนอกฝั่งของเมือง Bandirma แต่พายุมีความรุนแรงมาก ได้ก่อให้เกิดสมอคลื่นขนาดใหญ่และลมพายุซัดกระหน่ำจนทำให้สมอของเรือเฟอร์รี่ Gunesli คราดหลุดออกจากตำแหน่งเดิมพาให้เรือลอยเข้าไปใกล้ฝั่ง จนกระทั่งเข้าไปติดเกยตื้นดังกล่าว

ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือหรือมีมลพิษน้ำมันถูกปล่อยออกมาจากเรือแต่อย่างใด ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมถึงความเสียหายของเรือขณะนี้ อุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงที่เกิดพายุตะวันตกเฉียงใต้ (Southwest storm) ซึ่งยังส่งผลไปยังเรืออื่นๆ ที่จอดอยู่ในท่าเรือ Bandirma ด้วยความเร็วลมของพายุ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


เรือโดยสารและบรรทุกสินค้า (Passenger/Ro-Ro Cargo Ship) ชื่อ GUNESLI รหัสหมายเลข IMO คือ 8012592 ขนาด 4476 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 จดทะเบียนชักธง Turkey เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Gunesli Denizcilik, Istanbul, Turkey

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย