ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือน้ำมัน Alyarmouk เข้าอู่ซ่อมแล้ว หลังชนกับเรือสินค้าเทกองที่นอกฝั่งสิงคโปร์

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 07, 15, 10:26:13 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 เวลาประมาณ 03.00 น. เรือบรรทุกน้ำมันดิบ (crude oil tanker) ชื่อ Alyarmouk ซึ่งได้รับความเสียหายหนักจากอุบัติเหตุเรือชนกัน และได้จอดทอดสมอนอกฝั่งของสิงคโปร์มาตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2558 ได้เดินทางเข้าไปยังอู่ซ่อมเรือ Benoi Yard ของบริษัทต่อเรือ Keppel Shipyard Ltd. ในสิงคโปร์แล้ว เพื่อทำการซ่อมทำตัวเรือกราบขวาที่มีรอยแตกขนาดใหญ่


การเข้าซ่อมทำครั้งนี้สืบเนื่องมาจากอุบัติเหตุเรือสินค้าชนกัน ตามรายงานของเจ้าท่าสิงค์โปร์ (Maritime and Port Authority of Singapore - MPA) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2558 เวลาประมาณ 06.00 น. ได้เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันดิบ (crude oil tanker) ชื่อ Alyarmouk  ชักธงลิเบียและเรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (bulk carrier) ชื่อ Sinar Kapuas ชักธงสิงค์ได้แล่นเรือชนกันขึ้นที่จุดบริเวณ 11  ไมล์ทะเลทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ Pedra Branca ในทะเลจีนใต้ นอกชายฝั่งของสิงคโปร์

การชนปะทะกันของเรือสินค้าทั้งสองลำครั้งนี้ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ แต่พบว่ามีน้ำมันดิบได้รั่วไหลลงสู่ทะเลจากเรือบรรทุกน้ำมัน Alyarmouk เป็นปริมาณสูงถึง 4,500 ตัน (รายงานโดยบริษัทผู้จัดการของเรือชื่อ V. Ships UK) เรือบรรทุกน้ำมัน Alyarmouk มีเจ้าของเรือเป็นบริษัทขนส่งทางทะเลลิเบียชื่อ General National Maritime Transport Co. และเรือถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2008

ทางเจ้าท่าสิงคโปร์ MPA กล่าวว่าทั้งสองบริษัทเจ้าของเรือได้ตอบสนองต่อมลพิษการรั่วไหลของน้ำมันดิบลงสู่ทะเลทันทีที่ได้รับแจ้งจากเจ้าท่าสิงคโปร์ พร้อมกับว่าจ้างเรือที่ติดตั้งอุปกรณ์ขจัดคราบน้ำมันทำการพ่นสารช่วยกระจายตัว , วางบูมกักคราบน้ำมัน (oil booms) และใช้เครื่องแยกคราบน้ำมัน (skimmers) ไปยังบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนเรือสินค้าทั้งสองที่เป็นต้นเหตุได้ถูกนำไปจอดทอดสมอในบริเวณใกล้เคียงเพื่อรอเจ้าหน้าที่ลงตรวจเรือและเปิดการสอบสวนหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุเรือชนกันครั้งนี้


ขณะเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน Alyarmouk กำลังเดินทางมากจาก Tanjung Pelapas ประเทศมาเลเซียเพื่อไปยังประเทศจีน และเรือสินค้า Sinar Kapuas เดินทางมาจากฮ่องกงเพื่อไปยังสิงคโปร์

เรือบรรทุกน้ำมันดิบ (crude oil tanker) ชื่อ Alyarmouk รหัสหมายเลข IMO คือ 9356438 ขนาด 116039 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 จดทะเบียนชักธง Libya เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท General National Maritime Transport, Tripoli, Libya

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย