ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมัน Scan Master แล่นติดเกยตื้นที่นอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 24, 15, 06:47:55 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อคืนวันที่ 21 มีนาคม 2558 เรือบรรทุกน้ำมัน (Oil Products Tanker) ชื่อ Scan Master ได้ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นบนพื้นดินของพื้นที่ Straumsnesset  ในเมือง Hemnskjela  ในเขตเทศบาล Snillfjord ประเทศนอร์เวย์ โดยมีลูกเรือจำนวน 6 คนบนเรือ ทุกคนปลอดภัยและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


เรือกู้ภัยนอร์เวย์ NSSR Askerbringen และเรือทักลากจูง 2 ลำ ได้ถูกส่งออกไปให้ความช่วยเหลือยังจุดที่เกิดเหตุ โดยลำแรกได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุในเวลาเช้าของวันที่ 22 มีนาคม 2558 เวลาประมาณ 01.00 น. ในขณะที่เรือบรรทุกน้ำมัน Scan Master ติดเกยตื้นแน่นบนโขดหินและพื้นดิน ทีมกู้เรือจึงได้ตัดสินใจที่จะรอให้ถึงเวลาระดับน้ำขึ้นสูงสุดก่อนจึงจะทำการกู้เรือ ซึ่งคาดว่าเป็นเวลาประมาณเที่ยงวัน

เรือบรรทุกน้ำมัน Scan Master ในระวางสินค้าบรรทุกเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และคาดว่ายังไม่มีการรั่วไหลออกจากตัวเรือ

ความพยายามที่จะกู้เรือบรรทุกน้ำมัน Scan Master ซึ่งแล่นติดเกยตื้นบนชายหาดโขดหิน ขณะกำลังเดินทางไปยังเมือง Avery จำต้องถูกเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2558 เนื่องจากมีพายุลมแรงและคลื่นทะเลค่อนข้างสูง และก่อให้เกิดระดับน้ำที่ลดลงมาก สภาพอากาศที่ดีขึ้นและระดับน้ำที่เหมาะสมมากขึ้นคาดว่าจะเป็นประมาณช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 23 มีนาคม 2558


ปัจจุบันเรือน้ำมัน Scan Master ยีงมีความเสถียรภาพอยู่และเรือทักลากจูง Abramis ยังคงลอยลำอยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าตำรวจได้เริ่มต้นสอบสวนกัปตันเรือถึงสาเหตุที่แล่นเรือติดเกยตื้นแล้วขณะนี้เช่นกัน

เรือบรรทุกน้ำมัน (Oil Products Tanker) ชื่อ Scan Master รหัสหมายเลข IMO คือ 7224277 ขนาด 1242 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1972 จดทะเบียนชักธง Norway เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Grontvedt Shipping, Krakvag, Norway

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย