ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันในบราซิล ผ่านมา 4 วันแล้วไฟยังคงลุกไหม้ต่อเนื่องอยู่

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 07, 15, 06:55:16 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันในบราซิล จนท. เร่งควบคุมเพลิง โชคดีไร้เจ็บ-ตาย


เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2558 -  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานดับเพลิงท้องถิ่นบราซิล เปิดเผยเมื่อวานนี้( 2 เม.ย. 58) ว่าพนักงานดับเพลิงกว่า 80 คน พร้อมรถดับเพลิง 22 คันและเรือ 1 ลำ พยายามควบคุมเพลิง ที่กำลังโหมลุกไหม้ที่โรงเก็บถังน้ำมัน ของบริษัทอุลตราคาร์โก ใกล้เมืองท่าซานโตส (Santos) ของบราซิล

ด้าน บริษัทอุลตราคาร์โก เปิดเผยว่า ไม่มีเหยื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ และยังเร็วเกินไปที่จะระบุถึงสาเหตุของเพลิงไหม้

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ของบราซิล ถ่ายภาพให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่และลูกไฟพุ่งขึ้นจากที่เกิดเหตุใกล้กับโรงงานของบริษัทสโตลท์-นีลเซ่น จำกัด ของนอร์เวย์ และบริษัททรานสปีโตร บริษัทลูกของปิโตรบราส บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัฐบาลบราซิล ซึ่งทั้ง 2 บริษัทยังไม่ได้ออกมาแถลงใดๆ ในเรื่องนี้ โดยไฟได้เริ่มลุกไหม้เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง กล่าวว่า คงต้องใช้เวลาในการควบคุมเพลิง และจนถึงขณะนี้ พวกเขาต้องฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อให้บริเวณใกล้ถังน้ำมันเปียกชุ่ม สกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้
ส่วนท่าเรือซานโตส เปิดเผยว่า ได้เคลื่อนย้ายเรือ 5 ลำที่จอดอยู่ในบริเวณใกล้คลังเก็บถังน้ำมันออกไป เนื่องจากเกรงว่าไฟอาจลุกลามได้

ทั้งนี้ บริษัทอุลตราคาร์โก (Ultracargo) เป็นบริษัทเก็บของเหลวใหญ่ที่สุด และเป็นของบริษัทกรูโป อุตรา (Grupo Ultra) โดยโรงงานในซานโตสของบริษัทแห่งนี้ เก็บเชื้อเพลิง, สารเคมี, น้ำมันพืช, ผลิตภัณฑ์เอทานอล และสารกัดกร่อน ไว้มากถึง 301,300 ลูกบาศก์เมตร


ต่อมาเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2558 สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานข่าวไฟไหม้ที่คลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงใกล้ท่าเรือซานโตส ท่าเรือใหญ่ที่สุดของบราซิล  ซึ่งนับเป็นวันที่สี่ติดต่อกันแล้วที่พนักงานดับเพลิงกว่า 110 คน ยังคงทำงานเพื่อหยุดยั้งเปลวไฟ และการแพร่กระจายเพลิงต่อไป

ถังบรรจุน้ำมันจำนวน 6 ถังที่ดำเนินการโดยบริษัทอุลตราคาร์โก (Ultracargo) ถูกไฟลุกไหม้มาตั้งแต่เช้าวันพฤหัสบดีที่ 2 เม.ย. 58 ส่งกระจายกลุ่มควันสีดำหนาขนาดใหญ่ลอยขึ้นไปในอากาศ และยังมีถังน้ำมันจำนวนสองในหกถังที่ยังมีเปลวไฟลุกโชนอยู่จนถึงขณะนี้ (วันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย. 58) ทีมนักดับเพลิงจาก Ultracargo กล่าว



ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย