ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ภาพถ่ายล่าสุด - เหตุไฟไหม้แท่นผลิตน้ำมันของ Pemex ซึ่งสามคนงานยังคงสูญหาย

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 07, 15, 06:57:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ภาพถ่ายชุดใหม่และคลิปวิดีโอที่ถูกออกเผยแพร่มาจากบริษัทน้ำมันของรัฐเม็กซิกันชื่อ Pemex แสดงเหตุการณ์ผลพวงจากการระเบิดและไฟไหม้บน ไฟไหม้แท่นผลิตน้ำมัน Abkatun A- Permanente platform กลางทะเลในอ่าวกัมเปเช (Bay of Campeche)


ล่าสุดทางบริษัท Pemex ยืนยันว่าคนงานจำนวน 3 คนยังคงสูญหายไปหลังเกิดการระเบิดขึ้นบนแท่นผลิตน้ำมัน ในสามคนนี้ประกอบด้วย 2 คนงานจากบริษัทผู้รับเหมาชื่อ Cotemar และอีก 1 คนเป็นคนงานของ Pemex ขณะที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีคนงาน 4 คนเสียชีวิตในอุบัติเหตุและอีก 16 คนได้รับบาดเจ็บ มี 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส


บริษัท Pemex กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อสายการผลิตเท่านั้น เพราะแท่น Abkatun A- Permanente ใช้สำหรับการ processing เท่านั้นไม่ได้ใช้ในการผลิตน้ำมันของบริษัท

หลังเกิดการระเบิดและมีไฟไหม้บนแท่นในเช้าวันพุธ (1 เม.ย. 58) ทางบริษัทได้ทำการตัดการเชื่อมโยงต่อจากท่อ (pipelines ) ที่ป้อนน้ำมันเข้าไปในแท่น Abkatun A- Permanente platform โดยทันทีเพื่อลดขอบเขตของการเกิดเพลิงไหม้และปริมาณน้ำมันที่อาจรั่วไหลลงทะเล มีเพียงน้ำมันที่อาจค้างเหลืออยู่ในท่อเท่านั้น น้ำมันที่รั่วไหลลงสู่ทะเลได้ถูกจำกัดปริมาณไว้ได้ และอยู่ในขีดความสามารถของเรือกำจัดคราบน้ำมัน (response vessels) ที่จะทำการเก็บคราบ (skimmed up) ออกได้หมดในไม่ช้า


ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น กำลังถูกตรวจสอบโดยสำนักงานความปลอดภัยอุตสาหกรรมและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ASEA - National Agency of Industrial Safety and Environmental Protection Sector Hydrocarbons)

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไฟไหม้แท่นผลิตน้ำมัน Abkatun A- Permanente platform กลางทะเลในอ่าวเม็กซิโก

..-