ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

แท่นส่วนพักอาศัย Arendal Spirit ของ Teekay เดินทางถึง งริโอเดอจาเนโร บราซิลแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 21, 15, 19:40:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 แท่นส่วนพักอาศัยสำหรับงานนอกฝั่ง (offshore accommodation unit) และเป็นฐานซ่อมบำรุงกลางทะเล (Unit for Maintenance and Safety - UMS) แท่นแรกของบริษัท Teekay ที่มีชื่อว่า Arendal Spirit ได้เดินทางมาถึงเมืองริโอเดอจาเนโร (Rio de Janeiro) ประเทศบราซิลแล้ว ด้วยการขนส่งมาโดยเรือขนส่งสินค้าหนัก (heavy-lift vessel) ชื่อ Xiang Yun Kou (IMO 9483097) หลังจากการเดินทางที่ยาวนานถึง 38 วัน ออกจากอู่ต่อเรือ COSCO ในประเทศจีน โดยถูกนำมาจอดทอดสมอและได้ทำการขนถ่าย (offloaded) ออกจากระวางสินค้าของเรือ Xiang Yun Kou ปล่อยลอยลำอยู่ในน่านน้ำของบราซิล


แท่นพักอาศัย Arendal Spirit มีลักษณะฐานแท่นกลมเป็นแบบ cylindrical flotel มีขนาดเส้นผ้าศูนยกลาง 75 เมตร ได้รับการต่อสร้างจากอู่ต่อเรือ COSCO ในประเทศจีนในช่วงปี 2557 และถูกส่งมอบให้กับบริษัท Teekay Shipping Limited ในเดือนกุมภาพันธ์ 2558

แท่น  Arendal Spirit ได้รับการออกแบบตัวเรือบนพื้นฐานของทรงกระบอก (cylindrical hull design) จากบริษัท Sevan Marine เพื่อให้มีพื้นที่ใช้งานเพียงพอต่อภาระกิจและมีความเสถียรภาพสูง กับมีคลังสำรองที่มีความจุขนาดใหญ่ โดยมีพื้นที่ดาดฟ้ามากกว่า 2,000 ตารางเมตร พื้นที่ใช้งานบนดาดฟ้าหลัก (Main deck) ขนาด 3,500 ตารางเมตร ติดตั้งเครนยกขนาด 100 ตัน พร้อมแขนบูมยาว 55 เมตรจำนวน 3 ชุด สามารถรองรับการพักอาศัยของเจ้าหน้าที่ได้ถึง 500 เตียง ในห้องเคบินจำนวน 248 ห้องที่มีห้องน้ำในตัว, มีหน้าต่างกลางวัน พื้นที่สำนักงานจำนวน 11 ห้องรวมถึงระบบ โทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต และการเชื่อมต่อโทรศัพท์ มีพื้นที่เลานจ์พักผ่อน ร้านกาแฟ และโรงภาพยนตร์


ขณะนี้แท่นพักอาศัย Arendal Spirit กำลังอยู่ภายใต้โปรแกรมการทดสอบ (extensive testing program) ก่อนที่จะถูกนำไปใช้งานตามสัญญาเช่าเหมาลำ 3 ปีกับบริษัทน้ำมัน Petrobras

ยังมีส่วนที่เหลืออีกสองแท่นที่อยู่ในชั้นเดียวกันที่ยังคงอยู่ระหว่างต่อสัางในอู่ต่อเรือ มีกำหนดส่งมอบในปี 2559


แท่นส่วนพักอาศัยสำหรับงานนอกฝั่ง (offshore accommodation unit) ชื่อ Arendal Spirit รหัสหมายเลข IMO คือ 9757046 ขนาด 40938 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2015 จดทะเบียนชักธง Bahamas เจ้าของคือบรษัท Logitel Offshore Rig 1 Pte. Ltd ผู้จัดการเรือคือบริษัท Teekay Shipping Limited

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-