ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

สถิติโศกนาฏกรรมเรือโดยสารล่มในเอเชียในรอบ 10 ปี

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 04, 15, 19:37:11 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โดยในเดือน ตุลาคม พ.ศ. 2544 เรือผู้อพยพซึ่งกำลังเดินทางมุ่งหน้าไปยังประเทศออสเตรเลียประสบอุบัติเหตุอับปางลงในทะเล นอกชายฝั่งเกาะชวาของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิต 353 คน


ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2551 เรือ "ปรินเซส ออฟ เดอะ สตาร์" (Princess of the Stars) ล่มนอกเกาะซิบูยันของฟิลิปปินส์ คร่าชีวิตด้วยกันทั้งหมด 793 คน

อีก 4 ปีต่อมา ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2555 เกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟากอับปางลงกลางแม่น้ำแห่งหนึ่งในรัฐอัสสัม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดีย มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหาย 203 คน

เหตุเรือโดยสารข้ามฟากเซวอลที่ประสบอุบัติเหตุล่มลงนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว จนเป็นเหตุทำให้ผู้เสียชีวิต 304 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนซึ่งกำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่เกาะเชจู ถือเป็นโศกนาฏกรรมทางเรือที่ทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก       

ส่วนเมื่อวานนี้เกิดเหตุเรืออีสเทิร์น สตาร์ (Eastern Stars) อับปางลงกลางแม่น้ำแยงซี หลังออกเดินทางจากเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน มุ่งหน้าไปยังนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้


โดยเรือลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือมาด้วยกันทั้งหมด 458 คน ในจำนวนนี้ 406 คน เป็นผู้โดยสารชาวจีนที่เดินทางท่องเที่ยว และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัยที่มีอายุระหว่าง 50-80 ปี ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทนำเที่ยว 5 คน และลูกเรืออีก 47 คน

ที่มา -