ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เม็กซิโกพบแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ คาดผลิตได้ 2 แสนบาร์เรลต่อวัน

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 12, 15, 20:08:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - เปเม็กซ์ ธุรกิจพลังงานยักษ์ใหญ่ของรัฐบาลเม็กซิโก ประกาศเมื่อวันพุธ (10 มิ.ย. 58) ถึงความสำเร็จด้านการสำรวจครั้งใหญ่สุดในรอบ 5 ปี โดยพบแหล่งน้ำมันในเขตน้ำตื้นที่อาจสร้างผลผลิตได้ถึง 200,000 บาร์เรลต่อวัน


เอมิลิโอ โลโซยา ผู้อำนวยการของเปเม็กซ์ระบุว่า มีการขุดพบแหล่งน้ำมัน 4 จุดในอ่าวเม็กซิโก โดยกระบวนการผลิตจะเริ่มขึ้นได้ในอีกประมาณ 16 เดือนข้างหน้าซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาผลผลิตที่ลดลงของเปเม็กซ์ได้

แหล่งน้ำมันทั้ง 4 แห่งที่อยู่นอกชายฝั่งของรัฐทาบาสโก และรัฐคัมเปเช ถูกประเมินว่าน่าจะมีน้ำมันดิบทั้งแบบความหนาแน่นต่ำและความหนาแน่นสูงรวมอยู่ทั้งหมด 350 ล้านบาร์เรล

"นี่เป็นข่าวที่ดีมากทั้งกับเปเม็กซ์ อุตสาหกรรมพลังงานรวมถึงต่อประเทศของเรา" โลโซยา กล่าวในการประชุมพลังงานในเมืองกัวดาลาจารา ทางตะวันตกของเม็กซิโก

"มันบ่งชี้ว่าในอีกไม่นานเราจะพลิกสถานการณ์ผลผลิตตกต่ำได้ นี่เป็นความสำเร็จในด้านการสำรวจครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ปี" โลโซยา กล่าวพร้อมกับระบุเพิ่มเติมด้วยว่า การค้นพบครั้งนี้ยังช่วยให้สามารถผลิตก๊าซธรรมชาติได้ถึง 170 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน

การค้นพบครั้งนี้เกิดขึ้น 1 เดือนก่อนการเปิดประมูลแหล่งน้ำมันในเขตน้ำตื้นแห่งอื่นๆ ของเม็กซิโก หลังผ่านกฎหมายปฏิรูปฉบับสำคัญในปี 2013 ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจในหมวดอุตสาหกรรมพลังงานเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1938


14 กลุ่มธุรกิจพลังงานทั้งที่อยู่ในอ่าวเม็กซิโกและบริษัทต่างชาติ ต่างพากันเข้าแถวรอร่วมประมูลในวันที่ 15 กรกฎาคม 58 นี้

เม็กซิโกตั้งเป้าจะแก้ปัญหาผลผลิตน้ำมันที่ลดลง จากเดิมที่เคยทำได้ 3.4 ล้านบาร์เรลต่อวันในช่วงทศวรรษที่แล้ว แต่ทุกวันนี้เหลือแค่ 2.4 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันโลกที่ตกต่ำก็สร้างปัญหาให้กับเปเม็กซ์ด้วยเช่นกัน ทำให้รัฐบาลเม็กซิโกต้องหั่นงบประมาณและลดเป้าการเติบโต โดยในปีที่แล้วเปเม็กซ์ขาดทุนถึง 17.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา -