ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกก๊าซแอลพีจี Teknogas ส่งสัญญาณฉุกเฉินและหายไปบริเวณนอกฝั่งของเวียดนาม

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 12, 15, 20:16:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวกรองแห่งชาติของเวียตนาม (National Geospatial-Intelligence Agency) ได้ออกรายงานข่าวว่า เรือบรรทุกก๊าซแอลพีจี (LPG tanker) ชื่อ Teknogas ซึ่งมีเส้นทางเดินเรือมาจากเมืองไฮฟอง (Hai Phong) ประเทศ เวียดนาม เพื่อไปยังเมืองปาเลมบัง (Palembang) ประเทศอินโดนีเซีย ได้ส่งวิทยุสัญญาณฉุกเฉิน (distress signal) ขอความช่วยเหลือเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ตามเวลา UTC ของวันที่ 10 มิถุนายน 2558 ขณะเรือเดินทางอยู่ที่พิกัดตำแหน่ง 07 36N 108 00E ระยะ 200 ไมล์ทะเลทางทิศใต้ของเมืองไซ่ง่อน ประเทศเวียตนาม ในทะเลจีนใต้


หลังจากที่เรือได้สัญญาณแจ้งเหตุฉุกเฉิน (distress signal) แล้วได้ขาดการติดต่อกับหน่วยงานของรัฐ และเรือได้สูญหายไปจากจอเรดาร์ของศูนย์ควบคุมการเดินเรือของเวียตนาม

เรือสินค้าในบริเวณใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุ ได้รับการร้องขอให้ช่วยมองหาเรือบรรทุกก๊าซแอลพีจีชักธงมาเลเซียลำดังกล่าว เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือทันทีหากพบเจอและเป็นไปได้

ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับเรือบรรทุกก๊าซแอลพีจี Teknogas ขนาด 4.239 CBM ที่ขาดการติดต่อและสูญหายไปได้ถูกแจ้งไปยังศูนย์ควบคุมการเดินเรือของท่าเรือสิงคโปร์ (Singapore port operation control center) อีกทอดหนึ่งแล้ว


เรือบรรทุกก๊าซแอลพีจี (LPG tanker) ชื่อ Teknogas (ชื่อเดิม Alstergas) รหัสหมายเลข IMO ชื่อ 8914300 ขนาด 4999 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991 จดทะเบียนชักธง Malaysia ผู้จัดการเรือคือบริษัท SILVERLINE MARITIME SDN BHD.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย