ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

อินเดียเริ่มนำเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกที่สร้างเองออกจากอู่ต่อเรือแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 12, 15, 20:20:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2558 อู่ต่อเรือ Cochin Shipyard Limited (CSL) ของอินเดียได้นำเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกที่ต่อเองภายในประเทศ (indigenously-built aircraft carrier) ชื่อ  "ไอเอ็นเอส วิกรานต์" (INS Vikrant) ออกจากอู่แห้งที่ใช้ในการต่อเรือลำนี้แล้ว


เรือบรรทุกเครื่องบิน INS Vikrant นับเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกที่ได้สร้างขึ้นในประเทศอินเดีย และเป็นเรือรบแรกที่สร้างขึ้นโดยอู่ต่อเรือ CSL  โดยเริ่มต้นงานการออกแบบเรือขึ้นในปี 2542 และทำพิธีวางกระดูกงูในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2552 การประกอบตัวเรือบรรทุกเครื่อง INS Vikrant เสร็จสมบูรณ์และทดสอบการลอยในอู่แห้งเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2554 และได้รับการทำพิธีปล่อยเรือลงน้ำในปี 2556


ชื่อเรือว่า Vikrant หมายถึง "ความกล้าหาญ" หรือ "ความเข้มแข็ง" เรือมีความยาวตลอดลำ 262 เมตร (860 ฟุต) และกว้าง 60 เมตร (200 ฟุต) มีระวางขับน้ำ 40,000 เมตริกตัน บนเรือติดตั้งระบบ มี Short Take-Off But Arrested Recovery (STOBAR) พร้อมกับระบบ ski-jump ในการนำเครื่องบินขึ้นจากเรือ

การติดตั้งอุปกรณ์หลักบนดาดฟ้าของเรือจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ หลังจากนั้นจะเป็นทดสอบเรือในอู่ (basin trials) และการทดสอบเรือทางงทะเล (sea trials) ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่จะส่งมอบให้กับกองทัพเรืออินเดียต่อไป เจ้าหน้าที่ของอู่ต่อเรือ CSL กล่าวว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




..-