ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

พิธีขึ้นประจำการชื่อเรือลำแรกในรุ่น Maersk Triple E - เรือชื่อ "Maersk Mc-Kinney Moller"

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 17, 13, 19:43:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมาในเมือง Okpo ประเทศเกาหลีใต้ บริษัทสายการเดินเรือ Maersk ได้ทำพิธีขึ้นประจำการและตั้งชื่อเรือลำใหม่ล่าสุดและเป็นเรือที่ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์รุ่น Maersk Triple E และได้รับเกียรติให้นำชื่อของผู้ก่อตั้งบริษัท Maersk และเป็นเจ้าของในช่วงเวลายาวนานคนหนึ่งคือ นาย Maersk Mc-Kinney Moller ที่ล่วงลับไปแล้วในเดือนเมษายน 2555 ด้วยอายุ 98 ปี ลูกสาวคนสุดท้องของเขาคือนาง Ane Maersk Mc-Kinney Uggla ได้ให้เกียรติมาร่วมในพิธีประวัติศาสตร์ครั้งนี้ และยินดีรับเป็นแม่ทูนหัวของเรือ (ship's godmother) อีกด้วย

"ฉันจะเรียกชื่อคุณว่า Maersk Mc-Kinney Moller ฉันหวังว่าคุณจะโชคดี" เธอกล่าวแก่แขกผู้เกียรติในพิธีก่อนใช้ขวานตัดสายริบบิ้นแชมเปญ "ในขณะที่คุณล่องเรือไปในน่านน้ำต่างๆ ของโลก การเดินทางของคุณจะเป็นไปอย่างราบรื่น และประสบความสำเร็จในงานของคุณ คุณจะนำพาซึ่งความสุขมาให้กับลูกเรือของคุณ คุณจะเป็นสรวงสวรรค์ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนที่อยู่บนเรือลำนี้ และคุณจะนำมาซึ่งความภาคภูมิใจและความเจริญรุ่งเรืองให้กับทุกคน ฉันขอให้คุณโชคดี!"


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ Maersk Mc-Kinney Moller รหัสหมายเลข IMO คือ 9619907 ยาว 398 เมตร กว้าง 58 เมตร ขนาด 196000 dwt ระวางตู้สินค้าจำนวน 18,000 TEU สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2013 จดทะเบียนชักธง Denmark

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือสินค้า Maersk Mc-Kinney Moller ใกล้จะเป็นเรือสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก!