ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ฟิลิปปินส์จับลูกเรือเวียดนาม เหตุเรือสินค้าชนแนวปะการังคุ้มครอง

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 19, 13, 16:11:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - ชาวเวียดนาม 18 คน ที่เป็นลูกเรือของเรือขนส่งสินค้าถูกจับกุมตัวหลังเรือชนเข้ากับแนวปะการังในภาคกลางของฟิลิปปินส์ เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนชายฝั่งระบุวันนี้ (18  มิ.ย. 56 )


เรือยูนิคอร์น ล็อกเกอร์ ติดธงสัญชาติปานามา ลอยลำเกยตื้นในบริเวณพื้นที่คุ้มครองทางทะเลนอกชายฝั่งเกาะซัมบาวัน เมื่อวันศุกร์ (14 มิ.ย. 56 ) โฆษกเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนชายฝั่งระบุ และว่าลูกเรือถูกควบคุมตัว เนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อปะการังนั้นประเมินค่าไม่ได้

รายงานระบุว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกท่อนซุงมาจากมาเลเซียและกำลังมุ่งไปยังญี่ปุ่นขณะชนเข้ากับปะการัง และหลังจากตรวจสอบความเสียหายของเรือแล้ว เรือลำนี้จะถูกลากไปซ่อมแซมที่อู่ต่อเรือในท่าเรือเซบู


นับเป็นอุบัติเหตุทางทะเลครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นกับแนวปะการังที่ได้รับการคุ้มครองของฟิลิปปินส์ในปีนี้ โดยเมื่อเดือนม.ค. เรือกวาดทุ่นระเบิดของสหรัฐฯ เกยตื้นที่แนวปะการังทับบาตาฮา ที่เป็นพื้นที่คุ้มครองทางทะเลที่ถูกขึ้นบัญชีเป็นแหล่งมรดกโลกทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ นำไปสู่การปรับเงินจากความเสียหายที่เกิดกับปะการังและรื้อเรือ ต่อจากนั้นในเดือนเม.ย. เรือประมงจีนได้เกยตื้นที่แนวปะการังทับบาตาฮาและสร้างความเสียหายอย่างมาก ลูกเรือถูกจับและถูกตั้งข้อหาจากการสร้างความเสียหายต่อปะการัง รวมทั้งการขนสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์.

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Unicorn Logger รหัสหมายเลข IMO คือ 9438810 ขนาด 8725 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 จดทะเบียนชักธง Panama ผู้จัดการเรือคือบริษัท WISDOM MARINE LINES SA, Taiwan.

ที่มา -