ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

Maersk Drilling โละแท่นขุดเจาะเก่า Maersk Endurer ให้จีนไปตัดแยกเป็นเศษเหล็ก

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 15, 15, 20:30:34 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทเจ้าของแท่นขุดเจาะน้ำมันในกลุ่มบริษัท A.P. Moller – Maersk Group ชื่อ Maersk Drilling  ได้ตัดสินใจที่จะปลดระวางเรือขุดเจาะแบบ Jack-up ชื่อ Maersk Endurer  ท่ามกลางภาวะธุรกิจในตลาดต่างประเทศของงานแท่นขุดเจาะ (offshore market) ที่มีจำนวนแท่นขุดเจาะมากกว่าอุปทานของงาน (over-supply) ในตลาดปัจจุบัน


บริษัท Maersk กล่าวว่าแท่นขุดเจาะ Maersk Endurer จะถูกเคลื่อนย้ายไปยังบริษัท Zhoushan Changhong International  ซึ่งเป็นบริษัทรับดำเนินการตัดแยกเรือเพื่อทำเป็นเศษเหล็ก (Ship Recycling) อยู่ในประเทศจีน ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2558 และจะใช้เวลาประมาณ 15 สัปดาห์ในการในการรีไซเคิลตัดแยกทำลายเรือขุดเจาะนี้

เรือขุดเจาะ Maersk Endurer ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1984, เป็นเรือแท่นขุดเจาะ (jack-up rig) ที่เก่าแก่ที่สุดในกองเรือของบริษัท Maersk Drilling และเมื่อเร็วๆ นี้ได้รับงานขุดเจาะน้ำมันในบริเวณนอกฝั่งของประเทศคาเมรูน (offshore Cameroun)

"ด้วยสถานการณ์ตลาดในปัจจุบันที่มีจำนวนแท่นขุดเจาะมีมากกว่าความต้องการในตลาดอุตสาหกรรมน้ำมันนอกชายฝั่ง เราจึงมีความจำเป็นต้องปลดระวางแท่นขุดเจาะที่มีอายุใช้งานมามากแล้ว ดังนั้นบริษัท Maersk Drilling ได้ตัดสินใจที่จะปลดระวางแท่นขุดเจาะที่เก่าแก่ที่สุดในกองเรือของเรา  เรือขุดเจาะ Maersk Endurer" นายมอร์เตน พิลนอฟ (Morten Pilnov) หัวหน้าฝ่ายขายต่างประเทศของ Maersk Drilling กล่าว


บริษัท  Maersk Drilling  ได้เลือกให้บริษัท Zhoushan Changhong International Ship Recycling เป็นผู้ดำเนินการครั้งนี้เพราะมีความชำนาญและมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำรีไซเคิลแท่นขุดเจาะ ซึ่งสอดคล้องกับอนุสัญญาฮ่องกงที่ว่าด้วยความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางเสียงของการรีไซเคิลเรือ (Hong Kong International Convention for the Safe and Environmentally Sound Recycling of Ships) และกฏระเบียบในการรีไซเคิลเรือของสหภาพยุโรป (European Union Ship Recycling Regulation)

ปัจจุบันกองเรือแท่นขุดเจาะ Maersk Drilling ประกอบด้วยแท่นขุดเจาะ (drilling rigs) จำนวน 22 แท่น ซึ่งรวมทั้งเรือขุกเจาะ (drillships),  แท่นขุดเจาะน้ำลึก (deepwater semi-submersibles) และแท่นขุดเจาะทันสมัยแบบยกระดับ (high-end jack-up rigs)

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย