ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกรถยนต์ Ocean Tango ถูกพายุในทะเลซัดติดเกยตื้นนอกฝั่งเมืองปูซาน เกาหลี

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 20, 16, 06:31:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2559 เรือบรรทุกสินค้ายานยนต์ (Vehicles Carrier) ชื่อ Ocean Tango ความยาว 81 เมตร กว้าง 16 เมตร ขนาด 2,736 DWT ประสบอุบัติแล่นเรือติดเกยตื้นบริเวณชายฝั่งพื้นที่ Yeong-gu ในเมืองปูซาน (Busan) ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากแล่นเรือฝ่าพายุคลื่นลมแรงในทะเล ตามรายงานจากสำนักข่าว Yonhap


ตามรายงานข่าวยังแจ้งด้วยว่า เรือสินค้า Ocean Tango ได้รับความเสียหายจากการติดเกยตื้น พบถังเชื้อเพลิงมีรอยแตกร้าวและมีจำนวนของน้ำมันเชื้อเพลิงบางส่วนเริ่มรั่วไหลลงทะเล

หน่วยยามฝั่งท้องถิ่นได้รับแจ้งการประสบอุบัติเหตุติดเกยตื้นของเรือสินค้า Ocean Tango ในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2559 และได้ส่งเรือกู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ เพื่ออพยพลูกเรือจำนวน 4 คนและกัปตันที่ถูกติดอยู่บนเรือออกมาจากเรือ


หน่วยยามฝั่งรายงานเสริมว่า ขณะเกิดเหตุเรือสินค้า Ocean Tango ไม่ได้บรรทุกสินค้า (รถยนต์) อยู่บนเรือ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือแต่อย่างใด

ความพยายามในการกำจัดคราบน้ำมันบนผิวน้ำอยู่ระหว่างการเตรียมดำเนินการ แต่อย่างไรก็ดี ยังไม่สามารถเริ่มกิจกรรมนี้ได้ เพราะถูกขัดขวางโดยสภาพอากาศที่แปรปรวนในทะเลขณะนี้


เรือบรรทุกสินค้ายานยนต์ (Vehicles Carrier) ชื่อ Ocean Tango รหัสหมายเลข IMO คือ 8505355 ขนาด 3,525 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1985 จดทะเบียนชักธง South Korea เจ้าของเรือคือบริษัท South Korean Duwon Shipping



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by


..