ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน Palflot 2 ขณะเดินเรือในทะเลสาบแคสเปียน ต้นกลเรือดับ

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 26, 16, 06:23:10 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2559 เวลาประมาณ 09.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุไฟไหม้บนเรือบรรทุกน้ำมัน (Tanker) ชื่อ Palflot 2 ความยาว 108 เมตร กว้าง 15 เมตร ขนาด 2858 dwt ขณะกำลังเดินทางอยู่ในทะเลสาบแคสเปียน (Caspian Sea) และลอยลำเคว้งคว้างอยู่ในน่านน้ำของเติร์กเมนิสถาน (Turkmenistan) ระยะห่าง 800 กิโลเมตรจากท่าเรือ Astrakhan ที่ใกล้ที่สุดของรัสเซีย


ลูกเรือคนหนึ่งเสียชีวิตในกองไฟ ทราบภายหลังว่าเป็นต้นกลของเรือลำนี้  ส่วนลูกเรือที่เหลืออีก 10 คนได้รับการช่วยเหลืออพยพออกจากเรือจนปลอดภัยทุกคน เป็นชาวรัสเซีย 9 คนและชาวคาซัคสถานหนึ่งคน ทั้งหมดอพพยไปอยู่บนเรือสินค้า Optimaflot 2

เรือบรรทุกน้ำมัน Palflot 2 เต็มไปด้วยน้ำในถังอับเฉา กระทรวงป้องกันภัยฉุกเฉินของอาเซอร์ไบจัน (Emergency Ministry of Azerbaijan) ได้ส่งเครื่องบินดับเพลิง BE-200 ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบสะเทินน้ำสะเทินบกออกมาเพื่อพยายามที่จะช่วยดับไฟจากภายนอกโดยไม่มีลูกเรือคนใดอยู่บนเรือ นอกจากนี้ยังได้เตรียมความพร้อมในการจัดส่งเฮลิคอปเตอร์อีก 2 ลำและเรือเร็วไปยังเรือบรรทุกน้ำมัน Palflot 2 ที่เกิดไฟไหม้อยู่ และยังมีเรือดับเพลิงอีกหลายลำมุ่งหน้าไปยังจุดที่เกิดเหตุ

หลังจากที่เกิดไฟไหม้จนถึงเวลาประมาณ 17.00 น. เวลามอสโก หน่วยชายฝั่งตั้งใจจะลากเรือน้ำมัน Palflot 2 ไปยังเมืองบากู (Baku) ทางบริษัทเจ้าของเรือได้ส่งเรือชื่อ Valery Kolychev  ออกไปรับลูกเรือและนำส่งพวกเขาไปยังเมือง Astrakhan ที่คาดว่าจะเดินทางถึงในประมาณสองวัน

คณะกรรมการสืบสวนด้านการขนส่งสหพันธรัฐรัสเซียได้เริ่มดำเนินการตรวจสอบสวนเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดไฟไหม้แล้วขณะนี้


เรือบรรทุกน้ำมัน (Tanker) ชื่อ Palflot 2 รหัสหมายเลข IMO คือ 8952247 ขนาด 2,858 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1982 จดทะเบียนชักธง Russia



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by



..