ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

บริษัทยักษ์ใหญ่จีน ดอดพบ ‘พิชิต’ ขอลงทุนแหลมฉบังเฟส 3 ทั้งโครงการ 1.4 แสนล้าน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 16, 17, 06:26:27 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นายพิชิต อัคราทิตย์ รมช.คมนาคม เปิดเผยภายว่า กลุ่มผู้ประกอบการ ประกอบด้วย 4 บริษัท Global inter จำกัด บริษัท โหงวฮก กรุ๊ป จำกัด บริษัท นทลิน กรุ๊ป จำกัด และบริษัท ไชน่า เมอรร์ชานท์ กรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการขนส่งสินค้าของรัฐบาลจีน ได้เข้าพบและแสดงความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 ทั้งโครงการวงเงินลงทุน 1.41 แสนล้านบาท


แบ่งออกเป็น งานก่อสร้างวงเงิน 5.7 หมื่นล้านบาท และงานการบริหารจัดการ 8.4 หมื่นบ้านบาท โดยมีเงินพร้อมที่จะลงทุนเองทั้งหมด เพราะต้องการให้เฟส 3 เปิดให้บริการได้เร็วกว่าเป้าหมายของกระทรวงคมนาคมในปี 2568 เนื่องจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เติบโตมากถึง 10% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5.8% ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริการยกขนตู้สินค้าเปลี่ยนลำ (ทราน ชิปเม้นท์) เติบโตมาก

เบื้องต้นได้ชี้แจงว่าตามแผนลงทุนเดิมรัฐบาลไทยจะลงทุนงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเอง เพราะถือว่าระบบคมนาคมเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัยและความมั่นคงทางด้านการขนส่งของประเทศซึ่งรัฐบาลจะมีความกังวลหากให้เอกชนเข้ามาลงทุน โดยจะเปิดให้เอกชนลงทุนเข้ามาลงทุนเฉพาะงานด้านการบริหารท่าเรือเท่านั้น

"เรารับข้อเสนอเอกชนที่จะให้มีการขยายบริการทราน ชิปเม้นท์ ให้มากขึ้น และเร่งเปิดเฟส 3 ให้เร็วขึ้น โดยจะนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการงานขุดร่องน้ำ คาดว่าจะเร่งให้บริบริการให้ได้ช่วงกลางปี 2567 ซึ่งจะเร็วกว่าแผนเดิม 6 เดือนที่มีกำหนดเปิดในปี 2568 โดยคาดรายงานการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรืออีเอชไอเอ จะแล้วเสร็จ เดือนพ.ค. 2561"

นายมนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทบทวนทีโออาร์ เนื่องจากมีความต้องการให้ขยายความสามารถการรองรับตู้สินค้าผ่านทางรางมากขึ้นจากเดิม 1ล้านทีอียูเป็น 4 ล้านอีทียู ซึ่งจะต้องพิจารณาว่าจะมีต้องมีการเพิ่มเติมงบลงทุนหรือไม่คาดว่า 2-3 เดือน ทีโออาร์จะแล้วเสร็จ คาดว่าจะเปิดประมูลได้กลางปี 2561 และได้ตัวผู้รับเหมางานโยธาเดือนธ.ค. 2561 หรือ อย่างช้าในเดือนม.ค. 2562 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้ประกอบการจากหลายประเทศสนใจที่จะลงทุนแหลมฉบังเฟส 3 เช่น จากจีน 4-5 กลุ่ม, เกาหลี และญี่ปุ่น เป็นต้น



ที่มา Data & Images -




กลุ่มทุนจีนเล็งลงทุนพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3

"รมช.คมนาคม" เตรียมเปิดประมูลงานโยธา พัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 กลางปี 61 วงเงิน 5.7 หมื่นล้าน เผยนักลงทุนจากจีนสนใจลงทุนหมดทั้งโครงการ


นายพิชิต อัคราทิตย์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้มีการหารือร่วมกับตัวแทนจากผู้ประกอบการให้บริการด้านขนส่งสินค้าทางเรือ ประกอบด้วย บริษัท Global inter จำกัด ,บริษัท โหงวฮกกรุ๊ป จำกัด ,บริษัท นทลินกรุ๊ป จำกัด และบริษัทไชน่า เมอรร์ชานท์ กรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการขนส่งสินค้าของรัฐบาลจีน โดยผู้ประกอบการทั้งไทยและจีน ให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 ทั้งโครงการ วงเงินลงทุนรวม 1.41แสนล้านบาท แบ่งเป็น งานก่อสร้าง วงเงิน 5.7 หมื่นล้านบาท และ งานการบริหารจัดการ วงเงิน 8.4 หมื่นบ้านบาท

"ทางกลุ่มผู้ประกอบการแสดงความพร้อมด้านเงินทุนที่จะลงทุนเองทั้งหมด เพราะต้องการให้เฟส 3 เปิดให้บริการได้เร็วกว่าเป้าหมายของกระทรวง จากที่กำหนดในปี 68 เนื่องจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เติบโตมากถึง 10% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5.8% ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริการยกขนตู้สินค้าเปลี่ยนลำ (ทราน ชิปเม้นท์)เติบโตมาก"

เบื้องต้นทางกระทรวงคมนาคมได้ชี้แจงถึงแผนลงทุน ที่รัฐบาล จะลงทุนงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เพราะเป็นระบบคมนาคมที่เกี่ยวกับความปลอดภัยและความมั่นคงทางด้านการขนส่งของประเทศ และรัฐบาลมีความกังวลหากให้เอกชนเข้ามาลงทุนเองทั้งหมด จึงจะเปิดให้เอกชนลงทุนเข้ามาลงทุนเฉพาะงานด้านการบริหารท่าเรือเท่านั้น

ทั้งนี้ภาคเอกชนเสนอที่จะให้มีการขยายบริการทราน ชิปเม้นท์ ให้มากขึ้น และเร่งเปิดเฟส 3 ให้เร็วขึ้น โดยจะนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการงานขุดร่องน้ำ คาดว่าจะเร่งให้บริการได้ช่วงกลางปี 67 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิม 6 เดือน ที่มีกำหนดเปิดบริการในปี 68 โดยคาดรายงานการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรืออีเอชไอเอจะแล้วเสร็จ พ.ค.61

ด้านนายมนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทบทวน TOR เนื่องจากมีความต้องการให้ขยายความสามารถการรองรับตู้สินค้าผ่านทางรางมากขึ้นจากเดิม 1 ล้านอีทียู เป็น 4 ล้านอีทียู คาดว่า 2-3 เดือน ร่าง TOR จะแล้วเสร็จ คาดว่าจะเปิดประมูลได้กลางปี 61 และได้ผู้รับเหมางานโยธา ธ.ค. 61 หรือ ม.ค.62 ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการจากหลายประเทศสนใจที่จะลงทุนแหลมฉบังเฟส 3 ทั้งจากกลุ่มทุนจากประเทศจีน เกาหลี และญี่ปุ่น




ที่มา Data & Images -





..