ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กองทัพเรือไต้หวัน ทดลองยิงขีปนาวุธครั้งแรกในรอบ 6 ปี

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 27, 13, 18:49:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ไทเป 26 ก.ย. 56 - กองทัพเรือไต้หวันทดลองยิงขีปนาวุธแบบพื้นสู่อากาศจากดาดฟ้าเรือรบในวันนี้ ทำลายยานไร้คนขับที่สมมติว่าเป็นการโจมตีทางอากาศจากจีน ถือเป็นการทดลองยิงขีปนาวุธครั้งแรกในรอบ 6 ปี


กองทัพเรือไต้หวันแถลงว่า ขีปนาวุธสแตนดาร์ดทู ผลิตในสหรัฐ ถูกยิงจากเรือพิฆาตขึ้นไปบนน่านฟ้าห่างจากฝั่งตะวันออกของเมืองฮวาเหลียนไปไม่กี่สิบกิโลเมตร และสามารถทำลายยานไร้คนขับที่เป็นเป้าหมายได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังมีการยิงปืนใหญ่ระหว่างการซ้อมวันนี้ด้วย เป็นการซ้อมจำลองสถานการณ์ว่าถูกจีนโจมตีกองเรือ

นายทหารไต้หวันกล่าวว่า ขีปนาวุธสแตนดาร์ดทูมีความแม่นยำสูงมาก จึงไม่จำเป็นต้องทดลองยิงทุกปีเพื่อพิสูจน์ความน่าเชื่อถือ การทดลองยิงเมื่อ 6 ปีก่อนก็ประสบความสำเร็จไม่ต่างกัน ขีปนาวุธนี้ราคาลูกละ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 93 ล้านบาท) ทำให้กองเรือรบไต้หวันมีศักยภาพการป้องกันทางอากาศพิสัยไกลขึ้นและทันสมัยมากขึ้น

ที่มา -




ไต้หวันทดลองยิงขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเรือรบ ซือ โอ ของกองทัพเรือสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ว่า กองทัพเรือไต้หวันแถลงว่า ได้ทำการทดลองยิงขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศ เป็นขีปนาวุธแบบสแตนดาร์ด 2 โดยยิงขึ้นจากดาดฟ้าของเรือพิฆาต "หม่ากุง" (Taiwan navy Kidd-class destoryer) ลอยขึ้นสู่เป้าหมายเหนือมหาสมุทร นอกฝั่งทางตะวันออกของเมืองฮัวเหลียน ถูกเป้าหมายโดรน หรือ อากาศยานไร้คนขับ ซึ่งสมมุติให้เป็นการโจมตีทางอากาศของจีน


นอกจากนั้นยังมีการทดลองยิงปืนใหญ่ ในระหว่างการซ้อมยิงภายใต้รหัส "ซี สแตนดาร์ด"ด้วย

พล.ร.อ.เหวิน เฉิน-กู้ แห่งกองทัพเรือไต้หวัน แถลงว่า ขีปนาวุธสแตนดาร์ด 2 เข้าเป้าแม่นยำ แต่เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องยิงอาวุธราคาแพงเป็นประจำทุกปีเพื่อทดสอบความแม่นยำ แต่การทดลองยิงครั้งนี้ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จ ในรอบ 6 ปี

ขีปนาวุธสแตนดาร์ด 2 (U.S. Standard Missile 2 (SM-2) surface-to-air missile) ราคาลูกละ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 93 ล้านบาท มีพิสัยการยิงไกลถึง 130 กม. ช่วยเสริมสร้างแสนยานุภาพทางอาวุธให้กับกองทัพเรือ ในการปกป้องน่านฟ้า

ที่มา -