ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พบ 2 ศพที่เหลือในซากเรือ คอสตา คอนกอเดีย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 27, 13, 18:52:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 56 ว่า เจ้าหน้าที่อิตาลี ซึ่งยังคงค้นหาศพที่เหลือรอบซากเรือสำราญคอสตา คอนกอนเดีย ที่ล่มอยู่นอกชายฝั่งของเกาะจิกลิโล ประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า พบศพไม่ทราบชื่อ 2 ศพแล้ว โดยทั้ง 2 ศพสูญหายไปไม่ทราบชะตากรรมตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุเรือล่ม ในเดือนมกราคม ปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 30 คน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ซากเรือ สามารถกู้ซากเรือความยาว 290 เมตรลำนี้ให้ตั้งตรงได้แล้ว หลังจากตะแคงจมอยู่ในน้ำครึ่งหนึ่ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


ส่วนฟรานเซสโก เชตติโน กัปตันของเรือ ถูกดำเนินคดีกรณีโศกนาฏกรรมดังกล่าว ซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่า ฆาตกรรม, ทำให้เรืออับปาง และทอดทิ้งเรือ แต่กล่าวว่า เขากำลังเป็นแพะรับบาปสำหรับความผิดพลาดของคนอื่น สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนอิตาลี ระบุในแถลงการณ์วันนี้ว่า ระหว่างการค้นหาในทะเลใกล้ตอนกลางของเรือ เจ้าหน้าที่ยามฝั่งและตำรวจนักประดาน้ำ ได้พบศพ ซึ่งต้องตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจอัตลักษณ์

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า การค้นพบศพที่เหลือ หลังจากเวลาผ่านไป 20 เดือนภายใต้น้ำหนักของเรือสำราญ ถือว่ามหัศจรรย์ ทั้งนี้ พนักงานต้อนรับชาวอินเดีย คือรัสเซล เรเบลโล และผู้โดยสารชาวอิตาลี มาเรีย กราเซีย เทรการิชิ เป็น 2 คนที่สูญหาย และเชื่อว่าเสียชีวิตหลังเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว

ที่มา -




พบศพเพิ่มเหตุเรือสำราญอิตาลีอับปาง ไม่ชัดใช่2คนที่สาบสูญหรือไม่

เหตุเรือสำราญ คอสตา คอนคอร์เดีย อับปางที่เกาะ จิลโล ตอนกลางของอิตาลี ล่าสุดพบศพเพิ่มเติมอีก หลังเหตุการณ์ผ่านมากว่า 20 เดือน แต่ไม่แน่ชัดว่า เป็น 2 คนที่หายสาบสูญหรือไม่...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 56 ว่า เจ้าหน้าที่อิตาลี พบศพผู้เสียชีวิตจมอยู่ในทะเลใกล้ซากเรือสำราญ 'คอสตา คอนคอร์เดีย' ซึ่งประสบอุบัติเหตุขนหินโสโครกจนเกยตื้นพลิกตะแคงที่เกาะจิลโล เมื่อม.ค. 2012 แต่ยังไม่ชัดว่าเป็นศพของลูกเรือและผู้โดยสาร 2 คนที่หายสาบสูญไปต้งแต่เรือลำนี้ประสบอุบัติเหตุหรือไม่

ฟรังโก กาบริเอลลี หัวหน้าสำนักงานป้องกันพลเรือนของอิตาลี เปิดเผยผ่านแถลงการเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ระหว่างปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ ช่วงตอนกลางของตัวเรือซึ่งมีความยาว 290 ม. หลังจากสามารถกู้ให้เรือกลับมาตั้งตรงได้แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน เจ้าหน้าที่พบศพเพิ่มเติมอยู่นอกตัวเรือ แต่จำเป็นต้องตรวจดีเอ็นเอ เพื่อระบุตัวตนที่แท้จริงของศพ อย่างไรก็ตาม นายกาบริเอลลีระบุว่า ศพทั้งสองมีลักษณ์คล้ายกับลูกเรือและผู้โดยสารทั้ง 2 คนที่หายสาบสูญไปมาก

สองคนที่หายตัวไปคือ รัสเซล รีเบลโล บริกรชายชายอินเดีย และ มาเรีย กราเซีย เทรการิชี ผู้โดยสารชาวอิตาลี โดยนายกาบริเอลลี กล่าวว่า การพบศพทั้งสองซึ่งถูกน้ำหนักเรือกดทับอยู่ใต้ทะเลตลอด 20 เดือนนับตั้งแต่เกิดเหตุ อาจเรียกได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์

อนึ่ง อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 32 ราย (ไม่นับสองรายล่าสุด) โดยนาย ฟรานเชสโก สเคตติโน กัปตันเรือ ถูกตั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน โดยถูกกล่าวหาว่าเเล่นเรือเข้าใกล้เกาะจิลโลซึ่งมีโขดหินมากมาย เพื่อเอาใจผู้โดยสาร จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุ เขายังถูกกล่าวหาว่า สละเรือก่อนที่ลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมด 4,229 คนจะอพยพได้หมด ความผิดเหล่านี้อาจทำให้เขาต้องโทษจำคุดถึง 20 ปี แต่การพิจารณาคดีนี้ยังไม่สิ้นสุด

ที่มา -