ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ล่องเรือสำราญลำหรูเที่ยวชมความมหัศจรรย์ของลำน้ำอิรวดี

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 01, 13, 18:49:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

พม่าเปิดประเทศเกือบเต็มรูปแบบหลังการจัดตั้งรัฐบาลพลเรือนได้ไม่กี่ปี บริษัทต่างชาติจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้าไปแสวงผลประโยชน์กันคับคั่งหลากหลายสาขา รวมถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว


ด้วยเพราะระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานการคมนาคมทางถนนและรถไฟภายในประเทศยังไม่ลื่นไหลสะดวกสบาย ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวทางเรือเป็นอีกทางเลือกสำรวจเที่ยวชมความมหัศจรรย์พันลึกของอาณาจักรยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ถูกเก็บงำเอาไว้นานกว่า 50 ปี

"โอเรียนต์ เอ็กซ์เพรสส์" (Orient-Express Hotels Ltd.) กลุ่มบริษัทท่องเที่ยวเก่าแก่ชั้นนำจากยุโรป ผู้บุกเบิกดำเนินการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวทางรถไฟและทางเรือทั่วโลก ไม่พลาดบุกชิงตลาดขุมทองการท่องเที่ยวของพม่า ประกาศศักดายึดครองสัมปทานล่องเรือหรูเที่ยวชมความมหัศจรรย์ของลำน้ำอิรวดี แม่น้ำสายหลักไหลผ่ากลางประเทศด้วยความยาวราว 2,170 กม.

บริษัทท่องเที่ยวสัญชาติยุโรป สั่งต่อเรือสำราญลำหรูหรา นาม "Orcaella" ออกเสียง "ออร์-เคย์-ลา" ขนาดยาว 61 เมตร กว้าง 12 เมตร ระวางขับน้ำ 1,860 ตัน ลักษณะพิเศษสำหรับล่องกินน้ำตื้น เพื่อเป้าหมายแล่นทะลุทะลวงเข้าไปถึงใกล้ต้นแม่น้ำบนเทือกเขาหิมาลัยมากที่สุด ประเดิมการเดินทางเที่ยวแรกเมื่อช่วงปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเหล่าผู้โดยสารกิตติมศักดิ์จำกัดเพียงคราวละ 50 คน กับลูกเรืออีก 57 คน

สิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือสำราญล่องแม่น้ำอิรวดีตามแบบฉบับยุโรปพรั่งพร้อมทุกอย่างตั้งแต่ห้องพักหรูหันหน้าสู่แม่น้ำ 25 ห้อง สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า ห้องอาหาร ห้องสปา และห้องออกกำลังกาย เพื่อรองรับการเดินทางไกลยาวนานระหว่าง 7-12 วัน


ความสะดวกสบายบนเรือสำราญไม่ใช่เป้าหมายหลักของการเดินทาง แต่การได้ล่องเรือหรูบุกทะลุทะลวงถึงใจกลางดินแดนที่เคยโดดเดี่ยวหลายสิบปีกลางขุนเขาและป่าดงดิบลึกต่างหากที่น่าสนใจ ไม่นับรวมถึงการได้เห็นสัมผัสดินแดนอาณาจักรพุกามและสถูปเจดีย์หลายร้อยหลายพันองค์ตลอดเส้นทางลำน้ำ กับได้เห็นโลมาอิรวดี สัตว์น้ำจืดมีเฉพาะในลุ่มแม่น้ำแห่งนี้

แม้สนนราคาค่างวดของการเดินทางทริปมหัศจรรย์ถูกตั้งเอาไว้สูงลิบเบื้องต้น 5,040 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.5 แสนบาท รวมอาหารทุกมื้อและการเดินทางรับส่งภายในประเทศ บริษัทเจ้าของสัมปทานเชื่อมั่นการลงทุนคุ้มค่าและธุรกิจไปได้สวย.

อานุภาพ เงินกระแชง

ที่มา -